Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh vắng lặng ở TP Hà Tĩnh sau giờ giãn cách xã hội

Nhiều tuyến đường trung tâm TP Hà Tĩnh vắng bóng người sau khi địa phương này thực hiện Chỉ thị 16. Hàng chục chốt chặn được lập để hạn chế người ra vào khu vực.

Covid-19 o Ha Tinh anh 1

Từ 12h ngày 8/6, TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) thực hiện Chỉ thị 16 để khoanh vùng, truy vết F1, F2 và lên phương án chống dịch khi địa phương này ghi nhận ca dương tính thứ 10 với SARS-CoV-2.

Covid-19 o Ha Tinh anh 2

14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) của TP Hà Tĩnh với hơn 100.000 người được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết. Hàng chục chốt chặn được lập để kiểm soát người, phương tiện ra vào thành phố

Covid-19 o Ha Tinh anh 3

Nhiều người dân địa phương cho biết vì sợ nhiễm nCoV và để đảm bảo việc phòng dịch theo chỉ đạo của địa phương, họ hạn chế ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết.

Covid-19 o Ha Tinh anh 4

Cảnh vắng lặng tại giao lộ Trần Phú - Hà Huy Tập - Phan Đình Phùng - Hàm Nghi.

Covid-19 o Ha Tinh anh 5

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, nơi có nhiều sở, ngành của tỉnh Hà Tĩnh cũng vắng vẻ.

Covid-19 o Ha Tinh anh 6

Khu vực tượng đài Trần Phú thường tập trung khá đông người dân qua lại và tập thể dục cũng vắng hoe chiều 8/6.

Covid-19 o Ha Tinh anh 7

"Càng hạn chế người đi lại, tập trung đông sẽ giảm bớt nguy cơ lây nhiễm", ông Nguyễn Thanh Hiền (47 tuổi, ở xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) nói.

Covid-19 o Ha Tinh anh 8

Dọc tuyến đường Xuân Diệu, Lý Tự Trọng... nơi tập trung các cửa hiệu thời trang cũng "cửa đóng then cài".

Covid-19 o Ha Tinh anh 9

Với những người là F2, F3 được yêu cầu cách ly tại nhà, địa phương cũng phát thông báo để dán trước cửa nhằm hạn chế người tiếp xúc, đảm bảo quy định phòng dịch.

Covid-19 o Ha Tinh anh 10

Hầu hết tiểu thương ở chợ TP Hà Tĩnh đóng sạp. Một số dịch vụ không thiết yếu như gội đầu, cắt tóc đã được yêu cầu tạm dừng trước đó. Chủ các tiệm này để lại số điện thoại để khách có nhu cầu sẽ gọi đến cắt tóc tại nhà.

Covid-19 o Ha Tinh anh 11

"Dịch bệnh khiến việc kinh doanh thất thu nhưng cả cộng đồng đang chống dịch, mình cũng không thể ngoại lệ. Còn khá nhiều hoa quả đã chín, nhưng tôi sẽ dừng bán để về nhà", bà Thanh (67 tuổi, trú phường Tân Giang), chia sẻ.

Covid-19 o Ha Tinh anh 12

Tại cửa ngõ phía nam TP Hà Tĩnh, hàng chục người và phương tiện bất ngờ khi bị chặn lại. Cơ quan chức năng giải thích và yêu cầu người dân hạn chế vào khu vực để đảm bảo phòng dịch.

Covid-19 o Ha Tinh anh 13

Dịch bùng phát khiến dịch vụ vận tải hành khách ở Hà Tĩnh bị tạm dừng. Chủ các hãng xe và tuyến buýt cố định đưa ôtô về đậu kín bãi.

TP Hà Tĩnh giãn cách theo Chỉ thị 16

Từ 12h ngày 8/6, TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cách ly y tế theo Chỉ thị 16 để khoanh vùng, truy vết F1, F2 và lên phương án chống dịch.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm