Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tượng ngày quốc khánh khắp thế giới

Mỹ mừng quốc khánh ngày 4/7 hàng năm với cờ ngập đường phố. Còn ở Costa Rica, các điệu nhảy truyền thống sẽ làm nóng không khí cả nước trong ngày độc lập 15/9.

 

Mỹ mừng quốc khánh vào ngày 4/7. Trong ngày này, người dân thường diễu hành với cờ Mỹ phấp phới hoặc liên hoan ngoài trời. Từ năm 1777, người ta đốt pháo hoa để đón mừng ngày quốc khánh. Ảnh: BBC.
Sinh viên Campuchia thả bóng gần tượng đài độc lập ở thủ đô Phnom Penh. Tượng đài này được xây dựng để đánh dấu mốc quan trọng của đất nước khi Campuchia thoát khỏi ách thống trị của thực dân Pháp ngày 9/11/1953. Ảnh: BBC.
Hai cô gái trong ngày quốc khánh tại thủ đô Brasilia của Brazil. Ngày 7/9/1822, Brazil giành độc lập từ Bồ Đào Nha. Hàng năm, người dân Brazil mừng độc lập vào ngày 7/9. Ảnh: BBC.

Phụ nữ Bolivia nhảy múa mừng ngày độc lập trên đường phố thủ đô La Paz. Người dân quốc gia Nam Mỹ này hàng năm tưng bừng kỷ niệm quốc khánh vào ngày 6/8 và 7/8. Ảnh: BBC.

Sau nhiều thập kỷ chiến tranh và đói kém, Nam Sudan chính thức tách ra khỏi Cộng hòa Sudan ngày 9/7/2011 và trở thành Cộng hòa Nam Sudan. Tuy nhiên, quốc gia mới phải đối mặt với rất nhiều thách thức, đặc biệt là mâu thuẫn với nước láng giềng Bắc Sudan. Ảnh: BBC.
Nữ sinh Mexico mặc trang phục truyền thống trong dịp quốc khánh tại thành phố Mexico City, thủ đô của Mexico. Người dân Mexico kỷ niệm ngày độc lập vào ngày 16/9 hàng năm. Trong ngày quốc khánh, người dân thường nhảy múa, mở tiệc.... Ảnh: BBC.
Một nữ sinh viên tham dự lễ diễu hành mừng quốc khánh vào ngày 15/9/2012. Guatemala giành độc lập từ Tây Ban Nha ngày 15/9/1821. Ảnh: BBC.

Người dân Indonesia chơi trò leo cột để giành phần thưởng treo trên đỉnh cột dịp quốc khánh. Người dân quốc gia Đông Nam Á này mừng ngày độc lập vào 17/8 hàng năm. Ảnh: BBC.

Hàng năm, người dân thường thả diều để mừng chiến thắng vào ngày 18/9 và 19/9. Cách mạng Chile nổ ra năm 1810 chống lại sự cai trị của Tây Ban Nha và giành thắng lợi năm 1818. Ảnh: BBC.
Ba Lan giành độc lập ngày 11/11/1918. Ngày này hàng năm, người dân thường diễu hành, tiệc tùng, sum họp gia đình để mừng sự kiện lớn của đất nước. Ảnh: BBC.

 Hai mẹ con trong buổi diễu hành mừng độc lập ở Dhaka (Bangladesh). Bangladesh giành độc lập năm 1971 sau nhiều tháng chiến tranh với Pakistan. Người dân nước này kỷ niệm quốc khánh vào ngày 16/12. Ảnh: BBC.

Người dân Colombia thường thả khinh khí cầu, nhảy các điệu truyền thống… trong dịp quốc khánh 20/7. Ảnh: BBC.
Ngày 15/9 hàng năm, các điệu nhảy truyền thống của Costa Rica sẽ chiếm lĩnh các sân khấu trong nước vì đó là quốc khánh của quốc gia này. Costa Rica chính thức trở thành một quốc gia độc lập vào năm 1821. Ảnh: BBC.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm