Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tượng khó quên về biểu tình bạo lực ở Ukraina

Lực lượng an ninh rượt đuổi người biểu tình bằng gậy, khói đen bao phủ các đường phố là những hình ảnh cho thấy mức độ bạo lực trong cuộc biểu tình ở Ukraina mấy ngày qua.

Reuters đưa tin, hai người biểu tình thiệt mạng trong cuộc đụng độ với cảnh sát khi nỗ lực tái giành quyền kiểm soát trung tâm thủ đô Kiev, người thứ ba chết vì ngã từ một chiếc cột cao ở sân vận động Dynamo Kiev khi xung đột với lực lượng chống bạo động trong ngày hôm qua. Ảnh: AP.

Một người biểu tình đứng giữa đám cháy khi ném bom xăng về phía cảnh sát. Ảnh: AP.

Tuyết rơi khi cảnh sát lập hàng rào để chặn đám đông. Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovich khẳng định, cảnh sát chống bạo động không sử dụng đạn thật. Họ chỉ bắn đạn cao su để giải tán đám đông. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, tin tức về những trường hợp thiệt mạng lan truyền nhanh chóng và khiến đám đông tức giận. Bạo lực leo thang buộc cảnh sát chống bạo động phải lập rất nhiều chốt chặn trên Quảng trường Độc lập. Tại một điểm, chính quyền còn huy động cả xe bọc thép. Ảnh: AP.

Giới chức trách Ukraina ra lệnh thiết quân luật lúc 4 giờ chiều 22/1 theo giờ địa phương. Các cửa hàng, khách sạn và doanh nghiệp nằm gần trung tâm thủ đô Kiev đóng cửa trong ngày. Ảnh: Reuters.

Sau khi cảnh sát đẩy lui người biểu khỏi trung tâm thủ đô Kiev, đụng độ tiếp tục nổ ra ở khu vực gần sân vận động Dynamo Kiev trong đêm qua. Đám đông sử dụng hàng ngàn lốp xe ô tô làm rào chắn giữa họ và cảnh sát chống bạo động. Lúc nửa đêm, người biểu tình sử dụng pháo hoa và bom xăng để tấn công lực lượng an ninh từ hai bên sườn. Ảnh: Reuters.

Tại Quảng trường Độc lập, những người phản đối chính phủ gia cố hệ thống rào chắn bằng các bao tải tuyết, lan can kim loại và lốp xe. Ảnh: Reuters.

Đương kim Thủ tướng Ukraina Mykola Azarov đổ lỗi cho người biểu tình về những trường hợp tử vong và nói rằng, chính phủ buộc phải sử dụng vũ lực vì họ “không có lựa chọn nào khác”. Ảnh: Reuters.


Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm