Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tượng chó hoang và linh cẩu tranh mồi

Đàn chó hoang và những con linh cẩu cắn xé, rượt đuổi, gầm rú để tranh giành xác linh dương trong một vườn quốc gia ở châu Phi.

a

Tại vườn quốc gia Mana Pools ở miền bắc Zimbabwe, châu Phi, Alistair Swartz, một nhiếp ảnh gia 30 tuổi, chụp những khoảng khắc tranh đấu vô cùng kịch tính để giành lấy con mồi giữa chó hoang và linh cẩu.

sd
Một đàn chó hoang gồm 21 con trưởng thành và 7 con chó con buộc phải ra đòn với những con linh cẩu để bảo vệ xác con linh dương cho bữa ăn của chúng.
dsd
Trước đó, đàn chó hoang bao vây và  đuổi theo con linh dương cho tới khi nó kiệt sức. Sau đó, chúng xúm quanh con mồi và cắn nó.
sd
Alistair cho biết lũ linh cẩu đã quan sát bầy chó hoang từ buổi sáng. Tuy nhiên, chúng cố tình giữ khoảng cách với kẻ địch. Chúng đợi đến khi bầy chó hoang cắn chết con mồi mới lao đến để giành giật.
sd
"Sau đó, một con linh cẩu lạc đàn và tiến lại gần hơn vị trí của đàn chó hoang. Tuy nhiên, dường như đàn chó hoang không muốn tấn công nó", Alistair kể.
sd
Linh cẩu là loài động vật ăn thịt tham lam nhất trên cạn. Chúng ít khi tự săn mồi mà theo sau các loài động vật săn mồi khác để cướp thức ăn. Tuy số lượng linh cẩu nhỏ hơn chó hoang, nhưng chúng không tỏ ra lép vế trước đối phương.
sd
Đàn chó hoang lao đến để xua đuổi những kẻ phá bĩnh.
sd
Alistair cho biết cuộc tranh giành thức ăn giữa chó hoang và linh cẩu diễn ra rất quyết liệt. Tốc độ và tiếng gầm của chúng khiến nhiếp ảnh gia cảm thấy "ớn lạnh dọc xương sống".

Nguyễn Ngọc

Bạn có thể quan tâm