Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh thảm sát bò dã man trong đấu trường ở Columbia

Hàng chục người trong một đấu trường ở Columbia đuổi theo con bò khiến nó kiệt sức. Sau đó, họ tra tấn con vật tới chết bằng đá, chai, dao và gậy.

Trong lễ hội diễn ra gần đây tại thị trấnTurbaco, miến bắc Columbia, một khán giả đã ghi lại cảnh hàng chục người đuổi theo con bò tót, trêu chọc tới khi con vật kiệt sức rồi giết hại nó rất dã man.
Sau khi con vật gục ngã vì những vết thương, hàng chục thanh niên vây quanh rồi tấn công nó bằng đá, chai, gậy. Nhiều người nhảy lên thân bò và dùng dao để xẻ thịt nó. Cuối cùng, họ kết liễu con vật khốn khổ bằng một nhát dao xuyên thẳng vào tim.
Vụ thảm sát diễn ra tại một trường đấu bò lớn nhưng do người dân trong thị trấn tổ chức theo hình thức nghiệp dư. Tất cả mọi người đều có thể tham gia sự kiện.
Sau khi những hình ảnh về thảm sát bò xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, những người yêu quý và bảo vệ động vật đã phản đối hành động dã man. Một số người yêu cầu quan chức địa phương xử lý nghiêm những người hành hạ bò theo luật pháp Columbia.
Bộ Tư pháp Columbia cho biết họ sẽ điều tra để xác định những người chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, Thị trưởng thị trấn Turbaco, ông Myron Martinez, cho rằng đây là hoạt động truyền thống của địa phương và rất khó thay đổi. Mặc dù luật pháp Columbia cấm tàn sát động vật nhưng các trận đấu bò như thế vẫn diễn ra bởi chúng đã hằn sâu vào tiềm thức của cộng đồng.

Tống Hoa

Ảnh: Ruptly

Bạn có thể quan tâm