Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tan hoang sau vụ cháy lớn tại Buôn Ma Thuột

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào chiều 28/7 tại trung tâm TP.Buôn Ma Thuột đã thiêu rụi 12 ngôi nhà. Ước tính thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tại hiện trường, lửa cháy dữ dội
Vào 14h ngày 28/7, ngọn lửa bốc cháy dữ dội tại nhà số 105 đường Y Jut, sau đó lan nhanh sang các căn xung quanh. Theo bà Nguyễn Thị Bê (65 tuổi, người dân sống đối diện với những căn nhà bị cháy), vào 14h khi đang ở trong nhà thì bà nghe có tiếng hô hoán của một số người. Khi chạy ra ngoài thì thấy khói bốc lên trong tiệm giầy Hồng Anh (số 105 đường Y Jut). Sau đó lửa bốc cháy dữ dội và nhanh chóng lan sang các nhà bên cạnh khiến cả khu phố hỗn loạn. 
Do tuyến phố này chủ yếu kinh doanh giầy, dép và đồ gỗ nội thất nên ngọn lửa bốc lên rất nhanh khiến lực lượng PCCC gồm 7 xe cứu hỏa, hơn 100 chiến sĩ PCCC không kịp trở tay. Dù đến khoảng 16h cùng ngày đám cháy cơ bản được dập tắt nhưng khói vẫn bốc nghi ngút và một số nơi vẫn còn cháy âm ỉ. 

Theo bà Trần Thị Thu Mai, chủ nhà số 113, đám cháy lan nhanh đến không ngờ khiến mọi người không kịp đưa bất cứ thứ gì ra ngoài. Bà Mai kinh doanh nội thất, toàn bộ căn nhà của bà đã bị thiêu rụi, ước tính số hàng nội thất bị thiệt hại lên tới 800 triệu đồng.
Anh Trần Hữu Nghĩa - chủ cơ sở kinh doanh giầy, dép Hoàng Anh, cho biết khi xảy ra đám cháy anh không có ở nhà, lúc đó có 2 nhân viên làm tại cơ sở trực tiếp điều hành mọi công việc tại đây. Cũng theo anh Nghĩa, cơ sở kinh doanh của anh có 2 tầng chứa đầy giầy, dép. Khi đám cháy xảy ra, các nhân viên đã di chuyển được 8 quầy giầy ra ngoài, còn lại toàn bộ số giầy, dép và căn nhà đã bị cháy rụi, ước tính thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.
Đại tá Nguyễn Văn Định - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết ngay khi nhận được tin báo cháy công an tỉnh đã điều động 7 xe chữa cháy và 200 cảnh sát PCCC, cảnh sát giao thông, công an phường… đến hiện trường dập lửa. Hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy và tổng thiệt hại đang được điều tra.
Một căn nhà kinh doanh giầy dép tan hoang.
Đến 16h cùng ngày, Cảnh sát PCCC phun nước vào những chỗ còn cháy âm ỉ.
Các bảng hiệu của những cửa hàng kinh doanh bị cháy rụi.
Bà Nguyễn Thị Lan - chủ căn nhà số 107 - chia sẻ: "Nhà tôi và những hộ tại đây chủ yếu kinh doanh nội thất, thiệt hại trước mắt tính theo các mặt hàng vào khoảng 600 - 800 triệu đồng. Sau khi vụ cháy xảy ra, cơ quan chức năng có gọi chúng tôi lên làm việc và cho biết hiện có tổng cộng 13 căn nhà bị cháy, trong đó có 12 căn bị cháy hoàn toàn, 1 căn bị cháy 50%".
Trước mắt UBND phường Thống Nhất hỗ trợ các hộ gia đình trong vụ hỏa hoạn mỗi hộ 3 triệu đồng để khắc phục những khó khăn.

Khải Hoàng

Bạn có thể quan tâm