Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát xác minh thông tin người tè bậy giữa đường

Đội CSGT số 3 Công an Hà Nội đang vào cuộc xác minh thanh niên mặc vest bước ra từ xe hơi rồi đái bậy vào con lươn giữa đường Huỳnh Thúc Kháng.

Chiều 23/2, trên Facebook của Xuân Phạm đăng ba tấm ảnh một thanh niên mặc vest bước ra từ xe hơi biển kiểm soát 30A... rồi thản nhiên đái bậy giữa đường. Theo chia sẻ của tác giả, đây là đường Huỳnh Thúc Kháng (đối diện trụ sở của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia), Hà Nội.

Gần 1.500 lượt đã chia sẻ những tấm ảnh trên các diễn đàn và Facebook. 

Chủ Facebook Xuân Phạm viết: "Đèn đỏ đỗ xe xuống như chỗ k (không) người. Trời đất! Hy vọng chủ xe 30A... này k (không) phải người Hà Nội để làm xấu đi nét thanh lịch nhà tớ nhé!".

Ảnh trên Facebook 

 Xuân Phạm.

Rất nhiều ý kiến đã vào phản hồi trong đó lên án hành động thiếu văn hóa của người trong tấm ảnh. Nhiều người cho rằng, hình ảnh này đã làm mất hình ảnh của người Việt Nam.

"Nhìn mặt không đến nỗi mà hành vi lại tệ quá", người dùng Facebook có nick Nam Tran bình luận. 

"Nếu có say thì nên bĩnh luôn ra xe cho kín đáo và lịch sự, chứ không thể tiểu tiện giữa thanh thiên bạch nhật thế này được" - Nguyễn Thi bình luận trên diễn đàn otofun.

Nhiều người cho rằng hành vi này đã làm xấu hình ảnh thanh lịch của người Hà Nội. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng không nên vội vàng kết luận đây là người Hà Nội. "Chắc gì đã là người HN (Hà Nội) bác ơi", anh Cương bình luận. 

Đội CSGT số 3 Công an Hà Nội cho biết, đang xác minh thông tin về chủ chiếc xe dừng đèn đỏ tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ để đi vệ sinh ngay trên lòng đường. Nếu chủ xe vi phạm Luật giao thông đường bộ sẽ bị xử lý theo quy định.

Nếu CSGT xác minh được người đàn ông này say rượu mà vẫn điều khiển ôtô sẽ là hình thức tăng nặng. 

Phạt 300.000 nếu tiểu tiện tại đường phố

Tại điểm C, khoản 1, điều 7 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội quy định: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi tiểu tiện, đại tiện ở đường phố, trên các lối đi chung ở khu công cộng và khu dân cư.

Đối với trường hợp này, công an phường hoặc công an quận sẽ xử lý theo luật định.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm