Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát vào tù 9 năm vì giết nai

Một cựu cảnh sát ở Mỹ nhận bản án 9 năm tù vì giết con nai mà người dân yêu quý vào cuối năm 2013.

Vào hôm 3/6, tòa án tuyên phạt Sam Carter, một sỹ quan cảnh sát ở thành phố Boulder, bang Colorado, Mỹ 9 năm tù vì tội giết Big Boy, một con nai khá nổi tiếng đối với người dân. Sam đã bắn chết Big Boy khi nó đang kiếm ăn bên dưới cây táo dại vào hồi năm ngoái. 

Trước tòa, Sam biện hộ rằng con nai gây nguy hiểm cho người dân và nó khiến những con chó trong vùng sợ hãi. Nhiều người nghi ngại tính công bằng của phiên tòa vì một số thành viên trong bồi thẩm đoàn rất yêu thích con nai. Họ cũng cho rằng tòa án nên xem xét “hành vi xấu” của Big Boy để giảm án cho Sam. Luật sư của Carter biện hộ rằng thân chủ “không hề phạm tội mà chỉ đang cố gắng bảo vệ người dân Boulder khỏi một con nai hoang dã và nguy hiểm”.

Vụ án cảnh sát Sam Carter giết chú nai Big Boy gây nhiều tranh cãi. Ảnh: AP
Vụ án cảnh sát Sam Carter giết chú nai Big Boy gây nhiều tranh cãi. Ảnh: AP

Tuy nhiên, công tố viên đã đưa ra hai bức ảnh chứng minh Carter có tội. Một bức ảnh cho thấy con nai đứng trong vườn với dáng vẻ hiền lành. Trong một bức ảnh khác, Sam mỉm cười bên cạnh xác con nai và nắm hai sừng của nó.

Brent Curnow, người cảnh sát liên quan đến vụ việc, thừa nhận tội câu kết với Carter để lấy thịt con nai và làm giả bằng chứng. Lời khai của Brent đã trở thành chứng cứ chống lại Sam. 

Sam Carter bên xác chú nai Big Boy. Ảnh: AP
Sam Carter chụp ảnh bên xác con nai Big Boy. Ảnh: AP

Boulder là một thành phố yên bình, yêu thiên nhiên. Cư dân nơi đây thường xuyên thấy chú nai Big Boy đi bộ trên đường hay ngủ trong vườn nhà ai đó. Họ rất yêu quý con nai và khẳng định nó không hề gây ra bất kỳ tổn hại nào. 

Mary Lee Withers, chủ của một cửa hàng vật nuôi ở Boulder, đang quyên góp tiền để làm một ghế tưởng niệm bằng đá sa thạch với hình nai Big Boy trên ghế. Người dân thành phố còn tổ chức nhiều cuộc tuần hành và cầu nguyện suốt đêm để thể hiện niềm thương tiếc trước cái chết của con nai.

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2647888/Former-cop-guilty-Colorado-elk-killing-case.html

Nguyễn Thương

Bạn có thể quan tâm