Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát tưởng điều khiển tivi là súng

18 cảnh sát có vũ trang ở Anh đã tấn công nhà một cặp tình nhân giữa đêm, sau khi họ nhận được báo cáo về một người đàn ông cầm súng nhưng thực chất là điều khiển tivi.


Ông Keith Abrahams.

Keith Abrahams (44 tuổi) đang say giấc nồng thì bất ngờ nhóm cảnh sát xông vào phòng ngủ của ông. Vụ đột kích khiến người tài xế xe tải cảm thấy vô cùng sợ hãi. Abrahams nhớ lại: “Lúc đó tôi chỉ vừa mới đặt lưng và đang mơ màng thì bất ngờ bị nhóm cảnh sát chĩa súng và yêu cầu ra ngoài”.

Trước đó, người tình của Abrahams là Michelle Malone (46 tuổi), bị đột quỵ và gọi bác sĩ đến cấp cứu. Trong khi điều trị cho Malone, bác sĩ nhìn thấy Abrahams cầm một vật lạ và tưởng rằng đó một khẩu súng, nhưng thực chất là điều khiển tivi.

Bà Michelle Malone.

Sau khi rời khỏi nhà Abrahams ở Hereford, viên bác sĩ liền gọi cho cảnh sát để báo về vụ việc. Cảnh sát địa phương ngay lập tức cử đội phản ứng nhanh, gồm 18 nhân viên có vũ trang đến bao vây nhà Abrahams ngay trong đêm đó. Họ sau đó áp tải cặp đôi ra khỏi nhà và đưa vào một xe tải. Giới chức thậm chí thẩm vấn cặp đôi và lục soát ngôi nhà, trước khi thả tự do cho họ mà không buộc tội gì.

Bà Malone kể lại: “Cảnh sát bảo chúng tôi rằng, nhân viên y tế đã nhìn thấy Keith cầm một khẩu súng màu đen có cỡ nòng 25 cm. Dù phòng lúc đó rất tối, nhưng tôi không hiểu sao ông bác sĩ lại nhầm lẫn điều khiển tivi với súng. Tôi sau đó nhớ rằng nghe thấy một tiếng nổ như động đất và thấy cảnh sát chĩa súng vào Keith. Cảnh tượng đó thật hãi hùng”.

Cảm thấy bất bình với việc làm vô lý của cảnh sát, Abrahams vừa nộp đơn khiếu nạn lên sở cảnh sát West Mercia. Giới chức Anh nói rằng họ đang điều tra sai phạm này.

Bình An

Bạn có thể quan tâm