Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Trung Quốc giải cứu 500 con mèo sắp bị lên bàn tiệc

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông trộm mèo bán cho các nhà hàng và cứu thoát 500 con mèo trước khi chúng bị làm thịt.

Cảnh sát tại thành phố Cửu Giang ở tỉnh Giang Tô, phía nam Trung Quốc, vừa bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi trộm mèo và đang lên kế hoạch vận chuyển chúng tới tiêu thụ tại các nhà hàng. 

Trang tin 163.com của Trung Quốc cho biết người đàn ông họ Sun được cho là đã thực hiện hành vi trên nhiều lần trước khi bị phát hiện.

Một người đàn ông họ Yang đã báo cáo việc bị người lạ trộm mèo vào sáng ngày 9/6. Ông Yang cho biết con mèo bị mất trộm mới sinh được 5 con mèo con vài ngày trước.

canh sat Trung Quoc giai cuu meo anh 1
Mèo bị nhốt trong lồng tại một khu chợ chuyên bán thịt mèo ở Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: South China Morning Post.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã phát hiện nơi Sun cất giữ mèo khi y đang chuẩn bị đưa chúng tới các nhà hàng ở khu vực lân cận. Ảnh chụp cho thấy hàng chục con mèo bị nhốt trong 7 đến 8 chiếc lồng ở địa điểm này.

"Sun sử dụng chim sẻ trong lồng làm mồi để bẫy mèo. Một số là mèo nuôi, số khác là mèo hoang. Mỗi con mèo có thể được bán với giá 30 Nhân dân tệ (4,4 USD)", một cảnh sát cho biết.

Cảnh sát sau đó đã tìm thấy một túp lều nhốt mèo khác ở gần đường cao tốc. Nhiều con ở trong tình trạng sức khỏe kém do bị nhốt trong điều kiện nóng nực.

Trung Quốc lo ngại bệnh dại lây lan trong lễ hội thịt chó

Lễ hội thịt chó ở thành phố Ngọc Lâm (Quảng Tây, Trung Quốc) sẽ diễn ra vào cuối tuần. Nhiều người lo bệnh dại lây từ chó bùng phát trong dịp này.

Báo Hong Kong viết về chuyện người Việt ăn thịt mèo

Theo một báo ở Hong Kong, các quán tiểu hổ đang phát triển tự do tại nhiều tỉnh ở Việt Nam, thậm chí ngay tại thủ đô Hà Nội.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm