Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát trở thành đạo chích vì nợ nần

Nhà chức trách Anh đã bắt một thám tử sau khi người này thừa nhận anh ta lấy trộm hơn 800 bảng trong đồn cảnh sát để trả nợ.

Thám tử Tim Hemmings, tên của vị thám tử, cho biết, anh ta không thể xoay sở tiền để trả nợ nên đã trộm một khoản tiền mặt tại nơi làm việc – đồn cảnh sát Plaistow ở phía đông London, Daily Mail đưa tin.

Cảnh sát Anh. Ảnh: Guardian.

Viên thám tử thấy hổ thẹn sau khi thừa nhận đã lấy cắp hơn 823 bảng trong khi mỗi năm anh ta kiếm được trên 30.000 bảng. Giờ đây, anh a đã mất sự nghiệp và không được nhận tiền phúc lợi xã hội.

Hành vi trộm cắp của Timh bắt đầu bị phát giác khi một sĩ quan cấp cao ở đồn cảnh sát Plaistow phát hiện ít nhất 355 bảng trong két sắt trong cơ quan đã biến mất. Sau đó, một thám tử khác mất 88 bảng trong ngăn kéo bàn của làm việc. Người ta cho rằng một tù nhân lấy cắp số tiền. Tuy nhiên, ai đó đã phá khóa ngăn kéo. Như vậy, chỉ ngườitrong phòng mới có thể tiếp cận bàn đó và trộm số tiền.

Ban giám sát đạo đức nghề nghiệp điều tra Tim sau khi các nhân viên trong cơ quan phát hiện rằng tiền của họ biến mất. Cảnh sát đã lục soát căn nhà trị giá 500.000 bảng của Tim ở Stortford, hạt Hertfordshire và phát hiện một khoản tiền đáng ngờ trong túi chuyên dụng cảnh sát.

Một cảnh sát đã đe dọa Hemmings, ngay sau đó anh thú nhận rằng vì nợ nần chồng chất khiến anh ăn cắp tiền ở cơ quan.

Tại phiên tòa, công tố viên cho biết, Tim nợ nần chồng chất sau khi tìm đến các công ty cho vay nặng lãi. Hôn nhân đổ vỡ khiến cuộc sống anh chật vật hơn. Anh ta bỏ ra 1.400 bảng để thuê người giúp việc cho anh và con. Tim còn phải trả tiền lãi mà các công ty cho vay tính theo ngày. Thu nhập của Tim không đủ để trang trải các khoản anh phải chi.. Mọi thứ dường như rối tung cả lên. Cuối cùng anh ta đã hành động thiếu suy nghĩ để thanh toán nợ.

Samantha Morris, người đệ đơn khởi tố, cho biết: “ Các đồng nghiệp đều biết rằng bị can đang gặp khó khăn về tài chính”.

Guy Ladenburg, luật sư bào chữa cho Tim, nói: “ Thân chủ tôi mong muốn được trở lại làm thám tử thủ đô. Anh ấy thừa nhận trước tòa rằng việc làm dụng chức vụ là vấn đề nghiêm trọng. Thân  chủ là một quan chức liêm khiết, không tham ô nên không thể dựa vào thu nhập mà bôi nhọ thân chủ tôi.

Tại phiên tòa, Tim tỏ ra vô cùng ăn năn, hối hận, nhưng anh vẫn không được khôi phục chức vụ. Tòa phạt anh ta 12 tuần tù giam, 12 tháng án treo, 160 giờ lao động công ích.

 

Đoàn Hạnh

Bạn có thể quan tâm