Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Thái tự thưởng 84.000 USD vì bắt nghi can đánh bom

Cảnh sát trưởng Thái Lan hôm nay tuyên bố ông đã trao cho nhân viên cấp dưới 84.000 USD vì bắt nghi phạm trong vụ đánh bom chấn động Bangkok ngày 17/8.

1
Cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Poompanmoung ôm phần thưởng mà ông sẽ trao cho nhân viên cấp dưới. Ảnh: AP

Somyot Poompanmoung, cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, cho biết ông sẽ trao số tiền cho các sĩ quan trong ngành sau khi họ bắt được nghi phạm người nước ngoài cuối tuần trước, AFP đưa tin ngày 31/8.

Ông Somyot cho hay, 3 triệu bath (tương đương 84.000 USD) bao gồm một triệu bath do ông ủng hộ và hai triệu bath còn lại đến từ những mạnh thường quân giấu tên khác.

Somyot giải thích tại cuộc họp báo rằng cảnh sát nhận thưởng vì quần chúng không hỗ trợ thông tin hữu ích trong quá trình truy lùng nghi phạm vụ đánh bom ở Bangkok. 

"Rõ ràng nhà chức trách đã tự tìm kiếm, không dựa vào thông tin cộng đồng", cảnh sát nói. Trước đó, Thái Lan đã treo thưởng cho những người cung cấp đầu mối giúp tìm kiếm nghi phạm vụ tấn công. Hiện người ta chưa rõ quần chúng có còn cơ hội nhận thưởng hay không. 

Ngày 29/8, nhà điều tra Thái Lan bắt nghi phạm người Thổ Nhĩ Kỳ Adem Karadag. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình phá án của cảnh sát quốc gia Đông Nam Á này. Trước đó, cảnh sát Thái Lan bị chỉ trích vì xử lý chậm chạp, không bắt được kẻ tấn công dù camera an ninh đã ghi được hình ảnh các nghi phạm.

Hôm 31/8, Thái Lan có lệnh bắt giữ thêm hai kẻ tình nghi liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan, gồm một người đàn ông và phụ nữ, đồng thời trực tiếp công bố ảnh phác họa chân dung hai người này trên sóng truyền hình quốc gia. Nghi phạm mới thứ nhất là phụ nữ Thái mang khăn trùm đầu của đạo Hồi và cho rằng cô tên là Wanna Suansan, 26 tuổi. Người kia là nam giới, chưa được xác định danh tính và quốc tịch.

Thái Lan phác họa chân dung nghi phạm mới đánh bom ở Bangkok

Cảnh sát Thái Lan vừa công bố hình ảnh phác thảo chân dung hai nghi phạm mới liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8, khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 nạn nhân bị thương.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm