Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Thái Lan thiệt mạng do bị bắn trúng đầu

Một cảnh sát Thái Lan thiệt mạng do bị bắn vào đầu khi giới chức đang tiến hành chiến dịch đưa người biểu tình chống chính phủ ra khỏi đường phố trung tâm thủ đô Bangkok ngày 18/2.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Thái Lan Adul Saengsingkaew cho biết: "Một cảnh sát đã thiệt mạng và 14 cảnh sát khác bị thương". Ngoài ra, theo CNN, một người đàn ông 52 tuổi cũng đã chết sau cuộc đụng độ.

Trong khi đó, các nhân chứng cho biết ngày 18/2, họ đã nghe thấy tiếng súng nổ ở thủ đô Bangkok và chứng kiến lực lượng cảnh sát chống bạo động cũng như người biểu tình Thái Lan đều trang bị súng ngắn, đồng thời khẳng định ít nhất 3 sĩ quan cảnh sát nằm trong số 42 người bị thương. Tuy nhiên, giới chức địa phương chưa xác nhận thông tin về vụ nổ súng.

Nông dân xung đột với cảnh sát trước tòa nhà chính phủ ở Bangkok ngày 17/2. Ảnh: AFP-TTXVN.
Truyền hình phát sóng đoạn băng cho thấy những đám khí hơi cay và cảnh sát núp sau lá chắn khi cảnh sát đụng độ với người biểu tình ở gần tòa nhà chính phủ. Hiện chưa rõ bên nào bắn đạn hơi cay song giới chức địa phương cáo buộc người biểu tình làm việc này.

Chủ tịch Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan Paradorn Pattanathabutr cho hay: "Tôi có thể đảm bảo rằng lực lượng an ninh không sử dụng đạn hơi cay. Chúng tôi đoán người biểu tình đã bắn vào lực lượng an ninh. Cảnh sát được trang bị dùi cui, lá chắn và không sử dụng đạn cao su".

Trong khi đó, Trung tâm y tế Bangkok và truyền thông địa phương cho biết, cảnh sát đã ập vào một khu vực biểu tình gần Đài tưởng niệm Dân chủ ở phía tây Bangkok, sử dụng đạn hơi cay, đạn cao su để giải tán người biểu tình và bị người biểu tình kháng cự.

Hai lãnh đạo của phe biểu tình là Somkiat Pongpaibul - đồng lãnh đạo Ủy ban cải cách dân chủ nhân dân - và Rawee Mashmadol đã bị bắt giữ. Thủ lĩnh biểu tình cốt cán Suthep Thaugsuban đã quyết định không tới tòa nhà chính phủ để thương lượng vì ông này bị tòa án phát lệnh bắt giữ. Ông chỉ cử đại diện tới đó để thương lượng với cảnh sát.

http://thegioi.baotintuc.vn/the-gioi/mot-canh-sat-thai-lan-thiet-mang-do-bi-ban-vao-dau-20140218141020599.htm

Theo Báo Tin Tức

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm