Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Pháp bắn chết người Trung Quốc khiến cộng đồng biểu tình

Cảnh sát được gọi đến sau tranh cãi về tiếng ồn và gia đình người này cho rằng cảnh sát đã nổ súng bắn ông mà không hề cảnh báo. Cộng đồng người Hoa đã biểu tình sau vụ việc.

Theo trang tin The Paper.cn, ban đầu cảnh sát được gọi đến khi người đàn ông vừa cầm kéo vừa phàn nàn với hàng xóm về tiếng ồn vào tối 26/3. Người hàng xóm sau đó đã gọi điện cầu cứu. 

Gia đình của người đàn ông nói cảnh sát đã xông thẳng vào nhà và bắn chết người cầm kéo. Họ cho rằng cảnh sát đã không cảnh cáo đủ 2 lần trước khi nổ súng.

Theo Xinhua, người đàn ông đã làm bị thương một cảnh sát bằng cây kéo ông ta cầm trước khi bị bắn. Tuy nhiên, gia đình ông này nói ông chỉ cầm kéo khi phàn nàn với hàng xóm vì ông đang làm cá.

canh sat Phap ban chet nguoi Trung Quoc anh 1
Cảnh sát chống bạo loạn được triển khai bên ngoài một đồn cảnh sát ở Paris tối 27/3. Khoảng 100 người Trung Quốc tham gia cuộc biểu tình. Ảnh: Xinhua.

Hãng thông tấn Xinhua tường thuật cả trăm người thuộc cộng đồng người Hoa ở Pháp đã biểu tình bên ngoài một đồn cảnh sát ở Paris tối 27/3. Cảnh sát được cho đã dùng dùi cui và hơi cay giải tán đám đông, làm bị thương ít nhất một người biểu tình.

Người đàn ông Trung Quốc 57 tuổi, sống ở Paris với vợ và 5 người con. Khi xảy ra sự việc, ông này đang ở trong căn hộ cùng các con và được cho là đã uống rượu.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp đã ra thông cáo về vụ việc hôm 27/3 song không cung cấp nhiều thông tin. "Đại sứ quán vô cùng quan tâm đến vụ việc và đã ngay lập tức kích hoạt cơ chế khẩn cấp để tìm hiểu tình hình từ phía cảnh sát Pháp", thông cáo nói trên viết.

Người phát ngôn Hoa Xuân Oánh ngày 28/3 nói Bộ Ngoại giao đã gọi một nhà ngoại giao Pháp lên để nêu quan điểm của phía Bắc Kinh và cho biết theo dõi sát tình hình. 

 

15 người bị bắn trong vụ nổ súng tại hộp đêm ở Cincinnati

Ít nhất 1 người chết và 14 người khác bị thương sau vụ nổ súng tại một hộp đêm ở Cincinnati (Mỹ) rạng sáng ngày 26/3.

Nổ súng ở sân bay Paris, cảnh sát bắn chết một người

Sân bay ở Paris đã được sơ tán ngày 18/3 sau vụ cảnh sát bắn chết một người đàn ông vì người này cố cướp lấy một khẩu súng của lực lượng an ninh.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm