Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Nhật xông vào nhà trùm tội phạm khét tiếng

Nhà chức trách Nhật Bản đã điều một đội chống bạo động bao vây dinh thự của tên trùm một băng đảng tội phạm bạo lực nhất Nhật Bản.

Hàng chục cảnh sát Nhật tham gia bắt giữ trùm tội phạm Satoru Nomura. Ảnh: Asahi/Getty
Hàng chục cảnh sát Nhật tham gia vụ bắt trùm tội phạm Satoru Nomura hôm 11/9. Ảnh: Asahi

Lực lượng an ninh bắt Satoru Nomura người cầm đầu băng đảng Kudokai. Họ bắt Nomura vì người đàn ông 67 tuổi này bắn Kunihiro Kajiwara, một cụ già, cách đây 15 năm, báo Daily Mail đưa tin ngày 11/9.

Bản tin truyền hình cho thấy hàng chục cảnh sát đội mũ bảo hộ và áo chống đạn vây kín nhà của Nomura tại Kitakyushu, phía tây Nhật Bản và chạm trán với thuộc hạ của y ngay trước cổng tòa nhà.

Xe chở trùm tội phạm Nomura rời nhà riêng của y. Ảnh: Asahi/Getty
Xe chở trùm tội phạm Satoru Nomura rời nhà riêng của y hôm 11/9. Ảnh: Asahi

Cụ Kajiwara từng là người đứng đầu hợp tác xã ngư dân tại tỉnh Fukuoka. Báo chí khi đó đưa tin vụ giết Kajiwara xảy ra do cụ không chịu giao cho băng đảng của Nomura những hợp đồng ưu đãi trong công trình phát triển cảng địa phương.

Cảnh sát từng bắt 4 thành viên của băng Kudokai vào năm 2002 sau một vụ án ở Kitakyushu.

Kudokai là một trong những tập đoàn tội phạm lớn và nguy hiểm nhất Nhật Bản, hoạt động tại khu vực Kyushu ở phía tây đất nước. Chính quyền địa phương cảnh báo chúng sẵn sàng tấn công dân thường. Tháng 7/2014, Bộ Tài chính Mỹ đã phong tỏa tài sản của Nomura và một thủ lĩnh chóp bu khác trong băng Kudokai.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm