Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Mỹ bật nhạc Taylor Swift để chống quay video

Đây là nỗ lực khiến bài đăng của người biểu tình bị đánh bản quyền do âm nhạc. Tuy nhiên, cách làm này đã phản tác dụng.

Trong cuộc biểu tình Black Lives Matter (phong trào đòi lại công bằng cho người da màu) tại bang California, một nhân viên cảnh sát đã bật bài hát Blank Space của nữ ca sĩ Taylor Swift để đoạn phim được người biểu tình quay lại bị đánh bản quyền. Đây là chính sách của nhiều nền tảng lớn như YouTube, Facebook nhằm bảo vệ tác phẩm cho các nghệ sĩ.

Trên lý thuyết thì YouTube sẽ gỡ video trên khỏi nền tảng của họ. Đây là điều viên cảnh sát đã mong muốn. Tuy nhiên, đoạn phim không những không bị gỡ xuống mà còn đạt hơn 800.000 lượt xem trên Twitter và 300.000 lượt trên YouTube.

Cảnh sát California cố đánh bản quyền bằng nhạc Taylor Swift Nỗ lực của viên cảnh sát nhằm khiến video của người biểu tình bị gỡ.

Theo Engadget, những người biểu tình đến để tham dự buổi tiền thẩm của Jason Fletcher, cảnh sát bị buộc tội vì đã sát hại Steven Taylor, một người đàn ông da màu.

Trong đoạn video, viên cảnh sát đã chủ động bật bài Blank Space bằng điện thoại khi nhận thấy bản thân đang bị quay phim. "Các người cứ quay đi, vì tôi biết đoạn phim này sẽ bị gỡ khỏi YouTube thôi", vị cảnh sát nói trong video.

Vien canh sat bat nhac Taylor Swift anh 1

Viên cảnh sát trong vụ việc. Ảnh: APTP.

Đại diện văn phòng cảnh sát hạt Alameda, sĩ quan Ray Kelly chia sẻ với Washington Post rằng không có điều luật nào ngăn cản viên cảnh sát thực hiện hành động trên. Tuy nhiên, văn phòng sẽ cân nhắc lại thái độ của viên cảnh sát trong đoạn phim.

Chiến thuật tương tự cũng đã được vài cảnh sát tại Beverly Hills áp dụng vào đầu năm nay. Họ cố gắng để video của một nhà hoạt động xã hội bị dính bộ lọc bản quyền bằng cách liên tục bật nhạc của The Beatles và Sublime.

Chessie Thacher, một luật sư tại Hiệp hội Quyền tự do Công dân Mỹ tại Northern California cho rằng hành động của vị cảnh sát kia đang trở thành một xu hướng.

Lần đầu tiên phát hiện hố đen nuốt trọn ngôi sao neutron

Các sóng hấp dẫn từ sự kiện này đã mất một tỷ năm ánh sáng để đến Trái Đất.

Hạ Du

Theo Engadget

Bạn có thể quan tâm