Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát muốn thẩm vấn bồ nhí người được cho là Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia đang tìm kiếm để thẩm vấn "bồ nhí" của người nghi là Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mới đây bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur.

10 ngày bí ẩn bao phủ cái chết của Kim Jong Nam Tính đến chiều 22/2, bí ẩn vẫn bao phủ cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong Un, trong khi Triều Tiên liên tiếp chỉ trích cuộc điều tra của chính phủ Malaysia.

Channel News Asia trích nguồn tin nói cựu nữ tiếp viên So Yong Ra là "bồ nhí" của Kim Jong Nam và từng làm ở hãng hàng không Air Koryo. Cảnh sát đang tìm kiếm nữ tiếp viên 41 tuổi này để thẩm vấn.

“Cô ấy từ Bình Nhưỡng. Mọi người tin là cô ấy từng sống ở Macau với người được cho là Kim Jong Nam từ năm 2001 và cuối cùng hai người cưới nhau”, nguồn tin nói với CNA.

Nguồn tin này dù vậy không nêu chi tiết vì sao Malaysia muốn thẩm vấn cô So. “So làm tại Air Koryo từ năm 1992 tới 1998. Cô ấy học ở Đại học Vũ Nhạc Bình Nhưỡng”, nguồn tin nói.

Bo nhi Kim Jong Nam anh 1
Cô So Yong Ra. Ảnh: Channel News Asia. 

Báo chí trước đó đưa tin Kim Jong Nam có hai vợ và ít nhất một người tình cùng vài đứa con. Người vợ hai Lee Hye-Kyong có một con trai và một con gái.

Một người được cho là ông Kim Jong Nam, 45 tuổi, đã chết hôm 13/2 sau khi bị hai phụ nữ quệt chất độc thần kinh VX lên mặt khi ông đang đứng ở sảnh đi của sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 để chờ chuyến bay về Macau.

Chất độc thần kinh này, được Liên Hợp Quốc xếp vào nhóm vũ khí huỷ diệt hàng loạt, được dùng với lượng lớn nên “ông ta chết chỉ trong vòng 15-20 phút”, theo Bộ trưởng Y tế Malaysia Subramaniam Sathasivam.

Chất VX đã đầu độc ông Kim Jong Nam như thế nào? VX được coi là chất nhân tạo độc nhất trong lịch sử. Chỉ 10 mg chất này khi tiếp xúc qua da cũng có thể giết người. Theo cảnh sát Malaysia, ông Kim Jong Nam có thể bị tấn công bằng VX vào ngày 13/2.

Người nghi là Kim Jong Nam chết đau đớn trong 20 phút

Bộ trưởng Y tế Malaysia ngày 26/2 thông tin thêm về cái chết của người đàn ông họ Kim do trúng độc VX, cho biết nạn nhân chết trong khoảng 20 phút và rất đau đớn trước khi qua đời.

Đại sứ quán VN gặp nghi phạm Đoàn Thị Hương

Bộ Ngoại giao xác nhận nghi phạm Đoàn Thị Hương trong nghi án Kim Jong Nam là người Việt Nam. Hương nói rằng mình bị lợi dụng và nghĩ rằng tham gia đóng video clip hài.

Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm