Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Hong Kong dùng áo giáp giống RoboCop

Áo giáp mới của cảnh sát Hong Kong có thiết kế trông giống như bộ đồ của nhân vật RoboCop trong bộ phim hành động - viễn tưởng cùng tên ra mắt năm 1987.

Theo Business Insider, cảnh sát Hong Kong vừa nhập thêm 500 bộ áo giáp kiểu mới. Loại áo giáp này được mô tả là có trọng lượng nhẹ hơn, có khả năng chống đạn, hạn chế tác động từ lửa và các vật sắc nhọn như dao.

Ông Kong Wing-chueng - Giám đốc cấp cao của Cảnh sát Hong Kong - cho biết những bộ giáp mới này được cung cấp cho các sĩ quan đã phải đối mặt với hơn 12 tuần biểu tình liên tiếp.

"Chúng tôi sẽ trang bị bất cứ thiết bị nào có chức năng bảo vệ tốt nhất dành cho các sĩ quan của chúng tôi", ông Kong nói với tờ South China Morning Post.

ao giap canh sat Hong Kong anh 1
Hình ảnh bộ giáp mới của dành cho lực lượng cảnh sát Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Thiết kế bên ngoài của bộ giáp trông giống với bộ đồ của nhân vật RoboCop trong bộ phim hành động - viễn tưởng cùng tên ra mắt năm 1987. Nguồn tin từ SCMP cho biết mỗi bộ giáp có giá 420 USD, trong khi Global Times tiết lộ chúng có giá 670 USD.

Những bộ đồ này đã được chuyển tới Đồn cảnh sát Ngau Tau Kok ở Đông Cửu Long và sau đó được phân phát cho các sĩ quan khác trên toàn thành phố.

Ngày 25/8, cuộc đối đầu giữa cảnh sát và người biểu tình đã diễn ra ở quận ngoại ô Tsuen Wan. Sau khi giơ cờ cảnh báo, cảnh sát bắn hơi cay để giải tán đám đông, người biểu tình ném gạch và bom xăng trở lại. Một người biểu tình nổ súng cảnh cáo. 

Các cuộc biểu tình lớn ở Hong Kong bắt đầu từ tháng 6 nhằm phản đối một dự luật cho phép dẫn độ từ Hong Kong sang Trung Quốc. Dự luật này đã bị hoãn vô thời hạn, nhưng những người biểu tình đòi chính quyền phải rút hoàn toàn dự luật.

Xe thiết giáp TQ tiến vào Hong Kong từ rạng sáng để thay quân đồn trú

Quân đội Trung Quốc cho luân chuyển lực lượng đồn trú tại Hong Kong rạng sáng 29/8. Bắc Kinh nói đây là đợt chuyển quân thường niên của lực lượng này.

Đức Hải

Bạn có thể quan tâm