Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát hóa trang bắt hàng chục quái xế trong đêm

Thay vì lập chốt cố định, 15 tổ công tác 141 với sự kết hợp của các lực lượng cảnh sát mặc thường phục và đi xe máy để xử lý trường hợp đua xe, gây rối.

Cảnh sát vây bắt nhóm đua xe tại Tây Hồ Đêm 10/3, các tổ công tác 141 hóa trang, sử dụng xe cá nhân áp sát và xử lý 30 trường hợp chạy xe máy, tháo biển, phóng nhanh dọc đường Lạc Long Quân (Hà Nội).
canh sat 141 hoa trang bat dua xe anh 1

Công an Hà Nội thành lập 15 tổ cảnh sát 141 áp dụng hình thức hóa trang, mặc thường phục để trấn áp tội phạm trên đường phố thay vì lập chốt cố định tại một điểm.

canh sat 141 hoa trang bat dua xe anh 2

Tổ công tác gồm: Cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động cùng công an quận, huyện, sử dụng xe máy để tuần tra trên các tuyến phố. Họ mặc thường phục và sử dụng loại phương tiện dễ xâm nhập các đoàn đua xe, gây rối.

canh sat 141 hoa trang bat dua xe anh 7

Các trường hợp vi phạm sau đó được đưa về trụ sở Công an phường Nhật Tân để lập hồ sơ, xử lý theo quy định.

canh sat 141 hoa trang bat dua xe anh 8

Các xe được nhóm này sử dụng đa phần bị tháo biển số và thay đổi kết cấu.

canh sat 141 hoa trang bat dua xe anh 9

Một số trường hợp chưa đủ tuổi lái xe được cảnh sát đưa về trụ sở công an phường. Thời gian tuần tra của tổ công tác 141 hóa trang kéo dài từ 21h đến rạng sáng hôm sau.

canh sat 141 hoa trang bat dua xe anh 10

V.T.Đ. (20 tuổi) lái xe dung tích 300 cm3 bốc đầu trước mặt cảnh sát hóa trang tại vườn hoa Lạc Long Quân. Chiếc xe của Đ. được che biển số, nam tài xế cũng không xuất trình được bằng lái và giấy tờ liên quan.

canh sat 141 hoa trang bat dua xe anh 11

Đêm 10/3 và rạng sáng 11/3, chỉ riêng tổ Y6 và Y2/141 đã bắt giữ 30 quái xế với các hành vi tụ tập lạng lách, đánh võng, không có bằng lái, giấy tờ xe... Đêm trước đó, 15 tổ 141 hóa trang đã bắt giữ tổng cộng 82 trường hợp vi phạm.

canh sat 141 hoa trang bat dua xe anh 12

Đại diện tổ công tác cho hay khi phát hiện người vi phạm, lực lượng chức năng đưa về trụ sở công an phường để lập biên bản và xử lý. Tổ công tác 141 hóa trang không xử lý vi phạm tại chỗ. Trong ảnh, cảnh sát kiểm tra một tài xế khả nghi trên đường Lạc Long Quân.

31 tài xế dương tính với ma túy bị xử lý trong một tuần

Lực lượng chức năng đã phạt tiền hơn 13 tỷ đồng, tước hơn 1.700 bằng lái và tạm giữ trên 2.800 phương tiện liên quan đến lỗi nồng độ cồn và ma túy trong tuần qua.

Hồng Quang - Đức Anh

Bạn có thể quan tâm