Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát điều tra trách nhiệm sở, ngành vụ Formosa xả độc

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã làm việc với các sở, ngành để làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân liên quan trong việc xả thải của Formosa dẫn đến thảm họa môi trường.

Chiều 4/7, ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, trong ngày hôm nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế, Cục thuế… để làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân của các sở, ngành thời gian qua đã để Công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh xả thải gây ra thảm họa môi trường.

“Sau khi Formosa nhận lỗi, tỉnh đã giao công an vào cuộc làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị để có biện pháp xử lý kịp thời. Tỉnh sẽ xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân đã không làm đúng trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát xả thải của Formosa” - ông Thắng nói.

trach nhiem so nganh vu Formosa xa doc anh 1
Cá chết trắng ở dọc bờ biển Hà Tĩnh sau khi Formosa Hà Tĩnh xả chất thải ra môi trường biển. Ảnh: Xuân Đức.

Trao đổi với Zing.vn, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cho biết, ngay trong sáng nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến làm việc với ông trên tinh thần làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan tới vụ việc. Tuy nhiên, ông Đinh từ chối cung cấp thêm thông tin trong buổi làm việc và cho biết, kết quả sẽ được Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố sau.

trach nhiem so nganh vu Formosa xa doc anh 2
Việc xả thải của Formosa Hà Tĩnh là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển miền Trung. Ảnh: Xuân Đức.

Trong tháng 4/2016, ven biển 4 tỉnh miền Trung Việt Nam (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) xảy ra sự cố môi trường nghiêm trọng, làm hải sản chết bất thường, gây thiệt hại lớn về kinh tế - xã hội, môi trường biển; ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Ngày 30/6, Chính phủ công bố việc xả thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh là nguyên nhân gây hiện tượng cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung. Lãnh đạo tập đoàn đã xin lỗi Chính phủ và người dân Việt Nam vì để xảy ra sự cố môi trường nghiêm trọng này.

Sau công bố nguyên nhân cá chết do Formosa, UBND Hà Tĩnh đã ra quyết định quy định tạm thời một số chính sách hỗ trợ ổn định đời sống của người dân và khôi phục sản xuất do ảnh hưởng sự cố môi trường. Ngoài ra, UBND tỉnh này đã thành lập hội đồng đánh giá thiệt hại do Formosa gây ra. 

Sau gần 3 tháng kể từ ngày Formosa Hà Tĩnh xả thải gây ra vụ cá biển chết hàng loạt, đến nay, chưa có cơ quan, cá nhân nào ở Hà Tĩnh đứng ra xin lỗi công khai, nhận trách nhiệm liên quan.

Formosa xin lỗi người Việt vì gây ra vụ cá chết ở miền Trung Người đứng đầu Formosa Hà Tĩnh đã chính thức nhận lỗi và xin lỗi người dân và Nhà nước Việt Nam vì họ là thủ phạm gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở miền Trung tháng 4/2016.

Hà Tĩnh lập hội đồng đánh giá thiệt hại do Formosa gây ra

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập hội đồng đánh giá thiệt hại sau sự cố môi trường do Formosa gây ra gồm 18 thành viên, do một phó chủ tịch UBND tỉnh đứng đầu.

Xuân Đức

Bạn có thể quan tâm