Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát đã nhận diện nghi phạm đánh bom Boston

Các nhà điều tra vừa phát hiện nghi phạm trong một camera giám sát quay từ cửa hàng Lord and Taylor trước khi vụ nổ xảy ra vài giây.

Cảnh sát đã nhận diện nghi phạm đánh bom Boston

Các nhà điều tra vừa phát hiện nghi phạm trong một camera giám sát quay từ cửa hàng Lord and Taylor trước khi vụ nổ xảy ra vài giây.

Nghi phạm trong clip giám sát. Người đàn ông này có hành động khác hẳn so với những người xung quanh khi bom nổ.

Đây có thể là phát hiện có tính đột phá nhất trong vụ nổ ở Boston. Trong clip, người đàn ông này đứng ở gần nơi quả bom thứ 2 phát nổ. Hắn mặc áo khoác đen, áo trong màu xám, người không gầy không béo, đội mũ trắng. Camera ghi lại cảnh hắn đang nói chuyện điện thoại, sau đó đặt một ba lô xuống đất và vài giây sau đó, quả bom thứ 2 nổ.

Những miêu tả trước đó của các nhân chứng về một người đàn ông rời khỏi hiện trường trong lúc hoảng loạn cũng được kết nối lại với thông tin từ video giám sát hôm nay.

Nguồn tin từ Foxnews cho biết cảnh sát hiện không công khai hình ảnh và video mới của nghi phạm cho báo chí nhằm tránh gây "nhiễu" cuộc điều tra.

Cùng lúc đó, các quan chức cho hay một tấm mạch in và một túi đựng pin - một phần của cơ chế gây nổ - đã được tìm thấy. Nắp của một chiếc nồi áp suất, dường như đã nổ tung trong vụ nổ, cũng  đã được phát hiện trên nóc một tòa nhà gần hiện trường 2 vụ đánh bom.

 Khung cảnh ghi lại tại vụ nổ bom, kẻ áo đen tháo chạy.

 Cận cảnh tại hiện trường vụ nổ súng. Bên cạnh vết máu là đinh, khóa quần và bi sắt. Các nhà điều tra xác định bom trong vụ nổ ở Boston ngày 15/4 là bom nồi áp suất. Bên trong nồi áp suất 6 lít còn đựng đinh, bi sắt để tăng sát thương. Các bác sĩ điều trị cho các nạn nhân cũng xác nhận, họ gắp đinh và bi từ vết thương của các nạn nhân.

 Xác bom còn lại.

 Túi màu đen tan tành cùng với dây điện.

Trước đó, giới chức Mỹ đã xác định danh tính nữ sinh Trung Quốc thiệt mạng trong vụ nổ là Lu Lingzi, 23 tuổi, đang theo học thạc sĩ tại Đại học Boston.

Nữ sinh Trung Quốc thiệt mạng trong vụ nổ bom.

Dự kiến cô sẽ tốt nghiệp vào năm 2015. Trước đó cô đã cùng một người bạn là Zhou Danling tới xem cuộc thi marathon trong buổi sáng thứ 2 định mệnh và cùng đứng gần vạch đích. Bạn của Lu bị thương nhưng hiện tình hình đã ổn định sau khi được phẫu thuật.

Lu Lingzi lớn lên ở Liêu Ninh và học tại một trường của Thẩm Dương, được cô giáo cũ mô tả là một học sinh "đặc biệt thông minh và khiêm tốn".

 

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm