Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát cứu hỏa vật lộn 6 giờ với biển lửa ở Sài Gòn

Sau tiếng nổ cực lớn, một dãy nhà xưởng của công ty Pou Yuen chìm trong biển lửa. Đến hơn 9h sáng, vụ hỏa hoạn mới được dập tắt.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 3h ngày 21/8 tại dãy nhà A4 công ty Pou Yuen (trụ sở tại Q.Bình Tân, TP.HCM).

 
Hiện trường vụ cháy tại công ty Pou Yuen

Một người làm ca đêm trong công ty Pou Yuen cho biết thời điểm trên, các công nhân đang làm việc thì nghe nhiều tiếng nổ cực lớn phát ra từ lầu 4, dãy nhà A4.

Sau tiếng nổ, ngọn lửa bùng phát dữ dội rồi lan lên các tầng trên. Hàng trăm công nhân tháo chạy, một số bảo vệ cùng các công nhân nam cố gắng khống chế ngọn lửa nhưng bất thành.

Trong phút chốc, biển lửa bao trùm từ tầng 4 đến tầng 6 của khu nhà. Lực lượng PCCC của Sở cảnh sát PCCC TP.HCM được huy động.

Đến 7h30, lực lượng PCCC được huy động chữa cháy vụ hỏa hoạn tại công ty Pou Yuen gồm 50 xe chữa cháy chuyên dụng, trong đó có 10 xe thang với hàng trăm chiến sĩ từ Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM và các quận dưới sự chỉ huy của Đại tá Lê Tấn Bửu – Phó giám đốc Sở cảnh sát PCCC TP.HCM.

Xem thêm Cận cảnh 6 giờ vật lộn với biển lửa của cứu hỏa Sài Gòn

Đến 9h ngày 21/8, vụ hỏa hoạn tại công ty Pou Yuen cơ bản được khống chế, hiện các chiến sĩ PCCC vẫn đang tiếp tục phun nước dập những đám cháy nhỏ bên trong ngăn ngừa lây lan, làm mát khu vực cháy cũng như túc trực ngăn ngừa nguy cơ bốc cháy lại.

Hàng ngàn công nhân của công ty đứng trên đường số 7 và các con đường lân cận theo dõi vụ việc.

 
Đến 9h sáng, ngọn lửa được dập tắt.

Trước đó, vào chiều 15/5 tại tầng 2 khu phân xưởng đóng đế giày da có diện tích khoảng 900m2 của công ty này cũng xảy ra hỏa hoạn, phải huy động 30 xe cứu hỏa cùng hơn 200 chiến sĩ PCCC mới dập tắt đám cháy. 

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm