Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Campuchia giải thoát 10 người Việt bị tra tấn

Cảnh sát Campuchia cho biết, họ đã giải cứu 10 người Việt bị tra tấn và bỏ đói hơn một tháng qua tại tỉnh Kompong Thom của nước này.

Những người Việt tại Campuchia. Ảnh: Reuters
Những người Việt đang sống tại Campuchia. Ảnh: Reuters

Theo tờ Cambodia Daily, những kẻ bắt cóc đã giam nhóm người Việt để đòi tiền chuộc từ gia đình của các nạn nhân tại Việt Nam. 

Một người đã thoát khỏi ngôi nhà mà những kẻ bắt cóc giam giữ họ tại huyện Prasat Balaing và báo cảnh sát tỉnh lân cận Banteay Meanchey. Cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Thom, ông Chou Sam An, xác nhận thông tin với báo giới Campuchia.

"Chiến dịch giải cứu diễn ra sau khi chúng tôi nhận tin báo của một người trốn thoát. Cảnh sát đã phải mất một tháng để tìm kiếm tung tích nạn nhân", ông Chou Sam An nói.

Kẻ chủ mưu vụ bắt cóc là Hou Tap, 42 tuổi - mang quốc tịch Việt Nam. Vợ của Hou Tap là Thoeun Srey Toch, một người Campuchia 33 tuổi. Đồng phạm của Hou là Nguyen Van Thor, 26 tuổi, cũng là người Việt. Toàn bộ 3 người sa lưới hôm 8/11 vừa qua.

Theo cảnh sát Campuchia, những người bị bắt cóc gồm 9 người đàn ông và 1 phụ nữ. Họ bị dụ dỗ sang Campuchia với mức lương 500 USD một tháng, nhưng cảnh sát không cho biết cụ thể công việc của họ.

Các nạn nhân nói nhóm bắt cóc không cho họ ăn. Chúng đòi khoản tiền chuộc 300 đến 4.000 USD cho mỗi người. 

Theo tờ Cambodia Daily, tháng 4 vừa qua, bọn xấu bắt cóc hai người đàn ông 34 tuổi mang quốc tịch Việt Nam để đòi khoản tiền chuộc 7.000 USD. Hai nạn nhân qua biên giới Campuchia để đánh bạc.

http://vtc.vn/canh-sat-campuchia-tuyen-bo-giai-thoat-10-nguoi-viet-bi-tra-tan.311.515416.htm

Theo Văn Việt/VTC News

Bạn có thể quan tâm