Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh quay suýt mất mạng của diễn viên Mã Trung

Tập 15 của chương trình Khoảnh khắc sinh tử tái hiện cảnh diễn viên Mã Trung bị lên cơn nhồi máu cơ tim khi đang quay bộ phim "Giọt nước mắt sinh tử".

Tập 15 chương trình Khoảnh khắc sinh tử với nội dung Vai diễn sinh tử vừa lên sóng truyền hình trưa 20/9 đã cho khán giả thấy phía sau hào quang màn bạc là những ngày tháng miệt mài khổ luyện nơi phim trường của các diễn viên. Thậm chí có những cảnh quay ảnh hưởng đến tính mạng. Mã Trung là người hiểu rõ hơn ai hết điều này vì chính anh cũng không thể ngờ mình phải đứng trước ngưỡng cửa sinh tử khi đảm nhận một vai diễn tưởng chừng không nhiều thử thách.

Nói về vai diễn, Mã Trung chia sẻ: "Đây là ông chủ tịch tập đoàn bất động sản lớn, thành công trong công việc nhưng gia đình không hạnh phúc, vợ con xâu xé tài sản. Khi ông nằm viện, vợ đến tìm cách sát hại". 

Trong sự mệt mỏi vẫn còn hiện rõ, anh kể thêm: "Khi đóng cảnh nằm mệt thì tự nhiên thấy mệt thật. Cứ hít vô hít ra như không có không khí để thở. Tôi chưa bao giờ có cảm giác này". 

Cảnh quay nhân vật do Mã Trung đảm nhận bị vợ đến sát hại trong phim. Sau cảnh này, anh lên cơn nhồi máu cơ tim. 

Khi cảnh quay kết thúc, Mã Trung vẫn ôm ngực tức thở. Ban đầu, ê-kíp đoàn phim tưởng anh nhập vai quá. Nhưng khi đến gần, họ thấy anh sắp lịm đi. Cũng may phân đoạn này được thực hiện ở bệnh viện, Mã Trung ngay lập tức được đưa đi cấp cứu. 

Với những triệu chứng bứt rứt, khó thở và nặng ngực, bác sĩ Thanh Hà, trưởng khoa cấp cứu của bệnh viện, lập tức cho tiến hành sơ cứu, thở oxy, đo điện tim. Ban đầu, Mã Trung được chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim. Bác sĩ Thanh Hà nói: "Đầu tiên, tôi thấy những dấu hiệu bất thường trên các chuyển đạo trước ngực nên nghi bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim. Vì thế, tôi đã cho thuốc xử lý nhồi máu cơ tim cấp, thử máu và men tim. Tuy nhiên, men tim vẫn chưa tăng nhưng triệu chứng rất điển hình. Đây là bệnh lý của vạch mành cấp". 

Với tiền sử tim mạch, tiểu đường và hút thuốc lá, các bác sĩ nhận định diễn viên Mã Trung dễ rơi vào chuyển biến nguy hiểm. Bệnh nhân được chuyển sang phòng chụp mạch DSA để kiểm tra mạch vành. Đúng như chẩn đoán, kết quả cho thấy bệnh nhân bị hẹp ba nhánh ở mạch vành.

Diễn viên Mã Trung kể lại khoảnh khắc thoát lưỡi hái tử thần. 

Ca phẫu thuật được tiến hành ngay lập tức. Tuy nhiên, do quá lo lắng, bệnh nhân lại rơi vào tình trạng xấu nhất là huyết áp tăng cao đến 160 – 170 mmHg. Lúc này, anh bị thêm triệu chứng phù phổi cấp, khiến ca mổ trở nên nguy kịch. Chỉ một sơ hở nhỏ cũng dễ khiến tim ngưng ngay trên bàn mổ. 

Các bác sĩ quyết định tiến hành sơ cứu, cho thuốc giãn mạch lợi tiểu, thuốc hỗ trợ tim để giảm gánh nặng lên tim, phục hồi huyết áp. 30 phút sau, huyết áp ổn nhưng áp lực lại đè nặng khi đặt ống soi vào mạch vành. Do mạch máu bị nghẽn quá lâu nên ống soi đầu tiên bị vỡ, đến ống soi thứ 5 mới thành công. Ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ đồng hồ - dài gấp 8 lần so với ca phẫu thuật thông thường.

Mã Trung kể lại: “Trải qua khoảnh khắc sinh tử, trong đầu tôi chạy qua một suy nghĩ mình còn bao việc chưa làm, phim chưa quay, chắc không được gặp mặt vợ con nữa. Nhìn ra ngoài cửa thấy vợ và mấy đứa con đứng, mình khát khao sự sống nhưng không biết sống được hay không. Chắc vài phút nữa là không còn sống trên trần đời. Tôi đưa mắt ra như chào tạm biệt họ". 

Trải qua khoảnh khắc sinh tử, diễn viên Mã Trung càng thêm yêu cuộc sống. 

Đến nay, cơn bạo bệnh đã qua nhưng diễn viên Mã Trung vẫn nhớ mãi cảm giác khi ra phòng hồi sức: “Khi thấy ánh sáng và tiếng trò chuyện của các bác sĩ, điều dưỡng, tôi mới biết mình còn sống trên đời. Tôi đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần".

M.Đ

Bạn có thể quan tâm