Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh phong tỏa ở khách sạn cao cấp Fraser Suites

Khách sạn Fraser Suites (Hà Nội) nội bất xuất, ngoại bất nhập sau khi một người nước ngoài lưu trú ở đây có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

phong toa khach san Fraser Suites anh 1

Chiều 29/5, khách sạn cao cấp Fraser Suites (51 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội) bị phong tỏa tạm thời. Lực lượng chức năng căng dây, lắp rào chắn xung quanh khuôn viên tòa nhà. Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết một ca dương tính với SARS-CoV-2 lưu trú tại tầng 17 khách sạn này. Người này quốc tịch Nhật Bản, là chuyên gia của Công ty TNHH Canon Việt Nam ở khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh.

phong toa khach san Fraser Suites anh 2

Ngày 14/5, chuyên gia này đến công ty lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính. Sau đó, người này quay về quận Tây Hồ tự cách ly.

phong toa khach san Fraser Suites anh 3

Ngày 28/5, chuyên gia Nhật Bản được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Hôm nay, kết quả xác định người này dương tính với SARS-CoV-2.

phong toa khach san Fraser Suites anh 4

"Chính quyền cho phong tỏa cả tòa nhà 23 tầng để rà soát các F1, F2 và cho lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly. Nếu các kết quả kết nghiệm âm tính sẽ cho gỡ phong tỏa", Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nói.

phong toa khach san Fraser Suites anh 5

Khoảng 17h, xe cứu thương xuất hiện tại khu vực này.

phong toa khach san Fraser Suites anh 6

Tòa Fraser Suites nằm ở số 51 Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Từ 27/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 165 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 22 quận, huyện. Trong đó, chùm ca bệnh tại Đà Nẵng ghi nhận nhiều bệnh nhân nhất với 46 ca, tiếp theo là Công ty T&T (43 ca), Bắc Ninh (23), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (20), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (14), Hưng Yên (8), Hải Dương (1) và chùm khác (10).

Phong tỏa tạm thời khách sạn cao cấp Fraser Suites

Khách sạn 23 tầng Fraser Suites (Hà Nội) được phong tỏa tạm thời sau khi một chuyên gia nước ngoài lưu trú ở đây có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Đức Anh - Hải Nam

Bạn có thể quan tâm