Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh khóc gây tranh cãi của Lê Bống

Bộ phim "Lỡ hẹn với ngày xanh" với sự tham gia của Lê Bống, Huỳnh Anh kết thúc tối 21/5. Tập cuối bị chê tình tiết nhạt nhòa, gượng ép.

Tối 21/5, tập 44 cũng là tập cuối cùng của Lỡ hẹn với ngày xanh lên sóng. Đây là phim truyền hình đầu tiên của VFC do Lê Bống đảm nhận vai chính. Bộ phim kể về hành trình trưởng thành của 3 kiến trúc sư trẻ Duyên (Lê Bống), Giang (Minh Thu) và Hiệp (Huỳnh Anh). Không đơn thuần là bộ phim thanh xuân kể về hoài bão, ước mơ, khát vọng của những chàng trai, cô gái trẻ, Lỡ hẹn với ngày xanh còn đan xen uẩn khúc của thế hệ đi trước, tức bố mẹ của 3 nhân vật chính.

Kết thúc có hậu

Ở những tập gần đây, Duyên và Giang phát hiện họ bị tráo đổi thân phận ngay khi mới sinh ra. Đây là cú sốc lớn với cả hai khiến họ khó lòng để chấp nhận. Giang bao lâu nay được bà Thu Lê (Quách Thu Phương) và ông Thắng (Trịnh Mai Nguyên) chăm sóc nhưng hóa ra cô không phải con ruột của họ. Con ruột của bà Thu Lê lại chính là Duyên.

Trong tập phim cuối cùng lên sóng tối 21/5, Duyên quyết định rời xa thành phố để trở về nơi cô sinh ra và lớn lên. Một mặt, Duyên muốn chăm sóc bà nhưng thực tế cô không thể chấp nhận, đối mặt với sự thật cô là con gái ruột của ông Thắng nên muốn trốn tránh tất cả.

Le Bong anh 1

Minh Thu và Lê Bống đảm nhận 2 vai nữ chính trong phim. Ảnh: FBNV.

Sau đó, vợ chồng ông Thắng cũng tìm đến nơi Duyên và bà ngoại đang sống để tiết lộ cho bà Thật sự thật về hai đứa trẻ. Bà Thật là bà ngoại của Giang nhưng nhiều năm qua vẫn tưởng nhầm Duyên là cháu ruột của mình. Trong cuộc trò chuyện với bà Thật, vợ chồng ông Thắng bày tỏ mong muốn được nhận lại con gái. Hai người muốn được tiếp tục chăm sóc cả Giang và Duyên. Tương tự, Duyên và Giang cũng cùng nhau yêu bà Thật.

Trải qua thời gian, cả Giang và Duyên dần đón nhận sự thật. Phim kết thúc có hậu khi hai cô gái giờ đây coi nhau không chỉ là bạn bè mà như chị em ruột. Vợ chồng ông Thắng cũng cùng Giang đón bà Thật tới Hà Nội chữa bệnh, trong khi Duyên cùng Hiệp sang Hàn Quốc nhận giải thưởng về thiết kế nhà vệ sinh cho trẻ em vùng cao.

Cảnh cuối cùng của phim là khi Hiệp tỏ tình, ngỏ ý muốn Duyên trở thành người yêu. Hiệp tâm sự mỗi khi anh rơi vào trạng thái bế tắc, chính Duyên là động lực để anh cố gắng vượt qua. Lắng nghe những lời bày tỏ tình cảm từ Hiệp, Duyên xúc động. Hai người trao nhau nụ hôn thay cho sự xác nhận chuyện tình cảm.

Nhiều điểm khiến khán giả thất vọng

Với vai nữ chính đầu tiên, Lê Bống diễn xuất còn thiếu tự nhiên. So với những tập đầu tiên, thể hiện của cô trong chặng đường sau đó của phim cải thiện đáng kể. Diễn viên trẻ tiến bộ rõ rệt, cảm xúc hơn trong những cảnh nội tâm hoặc khi khóc. Tuy nhiên, diễn xuất của Lê Bống chỉ dừng ở mức xem được. Đặc biệt, vài tập gần đây, khi Duyên và Giang đối mặt với cú sốc cuộc đời, tức nhân vật phải bộc lộ nhiều trạng thái cảm xúc hơn, cả hai diễn viên trẻ càng lộ rõ điểm yếu trong diễn xuất.

Cảnh khóc của Lê Bống mỗi khi đối mặt với bộ mẹ ruột hay trong tập cuối, khi cô nghe ông Thắng nói chuyện với bà Thật đều chưa đủ tự nhiên. Biểu cảm của cô còn gượng và khá cứng. Hoặc ở cảnh cuối cùng khi Hiệp tỏ tình với Duyên, thể hiện của cả 2 cũng được nhận xét là khá đơ, khiến khán giả không thể cảm nhận được họ là những người đang có tình cảm với nhau.

Hầu hết khán giả bình luận màn tỏ tình kể trên nhạt nhòa, khiến một bộ phim vốn khá hấp dẫn ở phần đầu lại trở nên đuối sức ở chặng cuối cùng.

“Bộ phim thấy lãng xẹt nhất mình từng xem, chứ không riêng màn tỏ tình”, “Màn tỏ tình nhạt nhất màn ảnh Việt”, “Hai bạn này diễn chán thật. Đơ quá. Cảm xúc không tới”, “Một bộ phim nhạt nhẽo hết sức, ngay cảnh Duyên chấp nhận bố mẹ cũng không có. Một công trình vệ sinh mà từ đầu đến cuối phim mới xong”, “Xem mà không thấy lãng mạn gì luôn, nhạt ghê”, là những bình luận của khán giả.

Le Bong anh 2

Diễn xuất của Lê Bống lẫn Huỳnh Anh đều gây thất vọng.

Trong dàn diễn viên của phim, ngoài Trịnh Mai Nguyên, hầu hết diễn viên còn lại gây tranh luận. Ngoài Lê Bống, diễn xuất của Huỳnh Anh, Minh Thu hay Quách Thu Phương đều chưa làm hài lòng khán giả. Trong khi Huỳnh Anh, Minh Thu được nhận xét diễn xuất cứng, chưa đa dạng, tự nhiên, thì Quách Thu Phương bị chê biểu cảm gồng. Lê Bống lần đầu đóng vai quan trọng nên khán giả có thể cảm thông với cô, nhưng việc nhiều diễn viên khác trong phim chưa tròn vai là điều khó chấp nhận.

Không chỉ diễn xuất mà cách đạo diễn sắp xếp tình huống hay lời thoại, hành động trong tập cuối cũng được cho là gượng gạo. Đặc biệt, tất cả chi tiết đáng nhẽ xúc động, ấn tượng nhất, chẳng hạn Duyên lần đầu gọi ông Thắng, bà Lê là bố mẹ hay Giang nhận bà ngoại lại diễn ra qua loa. Sự thay đổi của Duyên trong cả chuyện tình với Hiệp hay với ông bà Thắng, Lê đều được thể hiện qua lời đọc của cô chứ không phải hành động nhân vật. Dẫn đến, khán giả khi xem tập cuối không cảm nhận được cảm xúc của nhân vật.

Trước đó, Lỡ hẹn với ngày xanh được khen có kịch bản khá hấp dẫn, nhẹ nhàng, tình tiết nhanh, có cao trào. Đáng tiếc, tập cuối của phim tuy mang đến cái kết có hậu cho tất cả nhân vật nhưng lại không thể thỏa mãn sự mong đợi, kỳ vọng từ khán giả.

Sách hay về tình yêu

Đã có nhiều sách, tác phẩm viết về tình yêu - câu chuyện của trái tim ấm nóng, thứ tình cảm thường được cho là phức tạp. Dưới “cái đầu lạnh” của những lý thuyết triết học, góc nhìn tâm lý học, tình yêu hiện lên sáng rõ nhưng cũng không thiếu cảm xúc.

Nghệ thuật yêu của nhà phân tâm học Erich Fromm xuất bản năm 1957. Đến nay, cuốn sách được dịch ra 34 thứ tiếng với hàng triệu bản in. Nó vừa là công trình nghiên cứu lý thuyết, vừa là cuốn sách tâm tình, gợi mở bạn đọc hiểu về bản chất của yêu.

Khanh Thi phan tran hinh anh

Khánh Thi phân trần

0

Khánh Thi khẳng định bài viết đòi nợ trước đó của cô không liên quan đến Thu Minh hay Thủy Tiên. Kiện tướng dancesport cũng xóa bỏ bài đăng gây tranh luận những ngày qua.

Thái Linh

Bạn có thể quan tâm