Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh hiếm gặp hải cẩu ăn thịt 5 cá mập

Những hình ảnh đặc biệt hiếm gặp vừa cho thấy một chú hải cẩu Nam Phi ăn thịt hết một con cá mập xanh sau khi tấn công và giết chết 4 con khác nhưng chỉ ăn nội tạng của chúng.

Cảnh hiếm gặp hải cẩu ăn thịt 5 cá mập

Những hình ảnh đặc biệt hiếm gặp vừa cho thấy một chú hải cẩu Nam Phi ăn thịt hết một con cá mập xanh sau khi tấn công và giết chết 4 con khác nhưng chỉ ăn nội tạng của chúng.

Sự kiện hiếm hoi xảy ra ngoài khơi bờ biển Cape Point, khiến nhóm thợ lặn và những người chứng kiến hết sức ngạc nhiên. Không chỉ tấn công một con cá mập xanh, chú hải cẩu giết chết lần lượt 5 kẻ thù tự nhiên của chúng. Với 4 con cá mập đầu tiên, chú hải cầu chỉ ăn gan và dạ dày trước khi ăn hết con cá mập thứ 5.

 
 Cá mập xanh là nạn nhân của hải cẩu.

Nhiếp ảnh gia người Nam Phi Chris Fallows, người quản lý công ty lặn cùng cá mập cho biết sau khi chứng kiến vụ việc: “Thật là khủng khiếp khi thấy cảnh tượng đó”. Có mặt trong đoàn thám hiểm khám phá cuộc sống dưới lòng đại dương, Fallows và những người đồng hành hết sức kinh ngạc khi phát hiện nạn nhân của con hải cẩu đều là những chú cá mập dài tới gần mét rưỡi.

Trên thực tế, hải cẩu là món ăn khoái khẩu của các loài cá mập, trong đó có cả cá mập xanh, loài vật được mệnh danh là “sói biển”. Cá mập đực trưởng thành có chiều dài 1,8–2,8m trong khi cá mập cái dài đến 3,8m. Tuy là một trong những sát thủ dưới đại dương nhưng những con cá mập xanh chưa trưởng thành vốn là con mồi của những loài cá mập to lớn khác.

Tuy nhiên, sự việc hải cẩu tấn công lại cá mập xanh chưa trưởng thành là việc chưa từng được ghi nhận. Nhiếp ảnh gia Fallows cho biết, anh có một lần nghe kể về việc hải cẩu ăn thịt cá mập xanh nhưng chưa có bất kể tài liệu nào cho thấy một vụ tấn công như vậy. Chính vì vậy, những hình ảnh mà anh và nhóm lặn chộp được có giá trị rất cao.

Con hải cẩu chỉ ăn gan và dạ dày của 4 con cá mập đầu tiên.

Fallows suy đoán, con hải cẩu chỉ ăn dạ dày và gan của 4 con cá mập đầu tiên nó bắt được là bởi dạ dày có thể chứa thịt cá mực mà những con cá mập săn được trong khi gan của chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Khi tới con cá mập thứ 5, con hải cẩu nặng chừng 300 kg đã ăn thịt toàn bộ con vật có trọng lượng chưa bằng nửa nó.

Dựa vào kích cỡ nhỏ, có thể suy đoán những nạn nhân của con hải cẩu là những con cá mập xanh chưa trưởng thành.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm