Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh giác thảm họa sau mưa lũ lịch sử

Dù lũ rút, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh yêu cầu cảnh giác thảm họa thiên tai gây thiệt hại về người, tài sản như vụ lở núi ở Khánh Hòa, khiến 4 người chết.

Ngày 20/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh về thăm, chia sẻ những khó khăn, mất mát với người dân vùng lũ Quảng Ngãi, Bình Định.

Mua lu mien Trung anh 1
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho người dân vùng lũ Quảng Ngãi. Ảnh: N.Đuc.

Ông Đặng Văn Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết lũ chồng lũ bốn đợt từ cuối tháng 11 đến giữa đầu tháng 12 khiến địa phương này bị thiệt hại nặng nề. Trong đó, mưa lũ làm 9 người chết, 4 người mất tích và 15 người bị thương, uớc tính tổng thiệt hại 460 tỷ đồng.

Tại Bình Định, theo thống kê sơ bộ, lần đầu tiên trong lịch sử, chưa đầy hai tháng (từ 30/10 đến 19/12), địa phương này hứng chịu 5 đợt lũ lớn làm chết 36 người, 10 người bị thương; gần 350 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 400 ngôi nhà bị hư hỏng.

Mua lu mien Trung anh 2
Nhà sập, trụ điện ngã đổ ngổn ngang sau mưa lũ lịch sử ở Bình Định. Ảnh: M.Hoàng.

Dù lũ đang rút, mưa đã giảm, Phó Chủ tịch nước vẫn yêu cầu chính quyền 2 địa phương cần thường xuyên kiểm tra, cảnh giác nguy cơ tiềm ẩn thảm họa thiên tai, dẫn đến thiệt hại về người, tài sản như vụ lở núi ở Khánh Hòa vào sáng 20/12, làm 4 người chết, 6 người bị thương.

Thăm người dân vùng lũ 2 tỉnh này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ những mất mát, thiệt hại với đồng bào vùng lũ và yêu cầu các địa phương tập trung hỗ trợ kịp thời các gia đình có người chết, bị thương, không để người dân thiếu ăn và dịch bệnh phát sinh sau lũ.

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng hàng trăm suất quà cho gia đình, học sinh vùng lũ Quảng Ngãi và Bình Định. 


Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm