Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh đào xương voi ma mút bên bờ hồ

Các chuyên gia phát hiện những mẩu xương voi ma mút có niên đại 70.000 năm trên bờ một hồ chứa tại Mỹ. Họ hy vọng rằng đây là một bộ xương hoàn chỉnh.

Trong quá trình khảo sát hồ chứa nước tại bang Idaho, Mỹ, một tình nguyện viên của Cục Khai hoang đã phát hiện những mẩu xương ma mút có niên đại 70.000 năm.
Trong quá trình khảo sát hồ chứa American Falls tại bang Idaho, Mỹ, một tình nguyện viên của Cục Khai hoang phát hiện những mẩu xương ma mút có niên đại khoảng 70.000 năm lộ ra trên bờ sông, Livescience đưa tin.
Các nhà cổ sinh vật học và sinh viên đại học đã khai quật hộp sọ, ngà của voi ma mút trong hai ngày rưỡi. Nhưng họ nghi ngờ nhiều bộ phận khác của con vật vẫn còn nằm dưới lòng đất.
Các nhà cổ sinh vật học và sinh viên đã khai quật hộp sọ, ngà của voi ma mút trên bờ sông trong hai ngày rưỡi. Họ lấy được một số mẩu hộp sọ và một ngà của con voi, nhưng nghi ngờ nhiều bộ phận khác của con vật vẫn nằm dưới lòng đất. 
Để bảo vệ các hóa thạch, họ đã triển khai các máy xúc tới hiện trường để di chuyển chúng tới Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tại thành phố Pocatello ngày 18/10.
Họ đưa các máy xúc tới hiện trường để di chuyển chúng tới Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Idaho tại thành phố Pocatello vào ngày 18/10. Các chuyên gia hy vọng họ sẽ tìm thấy một bộ xương voi ma mút hoàn chỉnh.
Mary Thompson, một nhà cổ sinh vật học thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Idaho cho hay cô chưa bao giờ trông thấy bộ xương hoàn chỉnh của voi ma mút kể từ khi cô bắt đầu nghiên cứu tại bảo tàng vào những năm 1990.
Mary Thompson, một nhà cổ sinh vật học, cho hay cô chưa bao giờ trông thấy bộ xương hoàn chỉnh của voi ma mút từ khi bắt đầu đảm nhận công việc nghiên cứu tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Idaho từ thập niên 90.
Thompson cho biết cô dự định sẽ trở lại vào năm sau, khi mực nước đi xuống một lần nữa để tìm ra nhiều bộ xương.
Thompson dự định sẽ trở lại hồ chứa nước tại bang Idaho vào năm sau khi mực nước xuống thấp và tìm ra nhiều hóa thạch khác nhằm hoàn chỉnh bộ xương của loài vật đã bị tuyệt chủng cách đây hàng nghìn năm. 

Hải Anh

Ảnh: Livescience

Bạn có thể quan tâm