Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh chồng tát vợ trong 'Hương vị tình thân' gây tranh cãi

Vì mâu thuẫn chuyện gia đình, ông Khang hai lần tát bà Xuân. Nhiều khán giả tỏ ra không hài lòng với tình huống này trong đoạn giới thiệu phim "Hương vị tình thân".

Tập 22 Hương vị tình thân chưa lên sóng, song theo trailer giới thiệu, ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) vung tay, tát bà Xuân (Quách Thu Phương) trước mặt mẹ mình và con trai (Mạnh Trường).

Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn

Hành động này bắt nguồn từ việc bà Xuân vẫn một mực phản đối chuyện tình cảm của Long và Nam (Phương Oanh). Bà Xuân vừa khóc vừa nói với mẹ chồng: "Tại sao thằng Long lấy vợ cứ phải theo ý của mẹ? Hết người này đến người kia. Con xin mẹ! Con xin mẹ hãy để con trai con được sống ạ".

Trước đó, trong tập 21, khi chứng kiến bà Xuân uống rượu, về nhà trong tình trạng say xỉn, ông Khang đã tỏ ra khó chịu.

canh tat trong Huong vi tinh than anh 1

Cảnh ông Khang tát vợ trước mặt con trai. Ảnh: VFC.

Đây là lần thứ hai ông Khang đánh vợ. Lần trước, sau khi biết Nam bị oan vụ dàn dựng để tiếp cận Long, ông cũng không giữ được bình tĩnh trong lúc tranh cãi với bà Xuân.

Chính vì vậy, cảnh nhân vật Khang tát vợ trong tập phim mới nhất càng gây tranh cãi. Một bộ phận khán giả cho rằng bà Xuân cần phải tỉnh ngộ và thay đổi. Tính cách nông nổi, bốc đồng, đỏng đảnh của bà đã làm náo loạn gia đình.

Lâu nay, ông Khang và vợ cũng liên tục mâu thuẫn quanh chuyện chăm sóc bà Dần. Ông muốn vợ gần gũi, quan tâm, chăm sóc mẹ chồng. Nhưng bà Dần và con dâu lại khắc khẩu, không hợp tính. Chưa kể, mỗi lần bị mất trí nhớ tạm thời, bà Dần thường túm tóc, đánh con dâu. Mối quan hệ giữa bà Dần và Xuân ngày càng xa cách, khó hàn gắn. Khi không thể kết nối mẹ và vợ, ông Khang tỏ ra không hài lòng.

Không chấp nhận cách hành xử của ông Khang với vợ

Những ý kiến khác nhận định trong câu chuyện này, không chỉ một mình bà Xuân có lỗi. Nhân vật này cũng có những nỗi khổ riêng. Vốn tính nhõng nhẽo, bà thích được chiều chuộng. Song ông Khang lại chưa bao giờ thể hiện tình cảm với vợ trước mặt mẹ mình. Việc bà Xuân phản đối Long yêu Nam cũng không quá khó hiểu khi mẹ Nam từng làm giúp việc trong nhà và xảy ra mâu thuẫn lớn.

Nỗi khổ của bà Xuân là cảm giác cả gia đình đang quay lưng với mình, dẫn đến ức chế, bùng nổ cảm xúc.

Dù bà Xuân có một phần lỗi, nhiều người xem cho rằng cái tát của ông Khang không chấp nhận được. Đây là hành vi bạo lực gia đình. Ông Khang lại là doanh nhân, hiểu biết sâu rộng và có quan hệ xã hội.

canh tat trong Huong vi tinh than anh 2

Phản ứng của bà Dần khi con dâu bị đánh. Ảnh: VFC.

"Sau hai lần tát vợ, hình ảnh ông Khang cũng đã xấu đi trong mắt khán giả. Nó thể hiện sự vũ phu, gia trưởng. Thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với phụ nữ, trong bất cứ hoàn cảnh nào, cũng không thể chấp nhận", khán giả Chi Mai chia sẻ.

Một người xem khác để lại bình luận: "Biết là chữ hiếu rất quan trọng, nhưng giá như ông Khang quan tâm đến bà Xuân một chút để bà ấy cảm thấy bớt cô đơn. Ông Khang quá khắt khe với vợ. Bà ấy sai, cố chấp nhưng sau cái cố chấp ấy cũng là vì thương con. Người mẹ nào cũng thế".

Thành viên mạng Kim Ngân bày tỏ: "Đành rằng bà Xuân chưa tốt, nhưng suy cho cùng lỗi đó cũng từ ông Khang mà ra. Giá mà ông Khang hiểu vợ hơn chút nữa, làm sợi dây gắn kết cho vợ và mẹ thì bà Xuân sẽ không bị lạc lõng. Đằng này, ông Khang cứ đẩy bà Xuân ra xa".

"Phim đẩy mâu thuẫn lên cao quá. Sau này, nếu mọi người về chung một nhà cũng khó hòa thuận được. Ông Khang tát vợ trước mặt bao nhiêu người thế này có khi lại vô tình cổ xúy cho bạo lực gia đình, vì người ta sẽ có lý do để hợp lý hóa việc đánh vợ. Tôi nghĩ thà để ông chồng kia giơ tay lên định đánh nhưng lại bất lực hạ tay xuống, hay đập bàn trút giận còn hay hơn", một khán giả khác nhận xét.

Trước phản ứng trái chiều từ người xem về phân cảnh này, diễn viên Quách Thu Phương và Trịnh Mai Nguyên cũng bày tỏ ý kiến cá nhân. NSƯT Trịnh Mai Nguyên cho rằng việc ông Khang tát vợ là đáng trách và khó tha thứ.

Quách Thu Phương chia sẻ: "Mong rằng đây là bài học để mỗi người trong chúng ta sẽ có cách sống, cư xử cũng như hành động trước mỗi thành viên trong gia đình hay ngoài xã hội để tránh những bi kịch đáng tiếng xảy ra".

Khả Ngân: 'Quay xong cảnh bị tát, tôi ngồi khóc 20 phút'

Khả Ngân cho biết khi quay phim truyền hình tại Hà Nội, sức khỏe của cô không tốt. Hiện, nữ diễn viên dần bình phục.

Ba tháng gắn liền với gian bếp của sao Việt

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, nhiều sao Việt có dịp vào bếp, trổ tài nấu ăn như Tóc Tiên, Diễm My, Ngọc Hân, Quốc Trường.

Chuyện quay phim truyền hình mùa dịch

Theo chia sẻ từ các diễn viên phim "Hương vị tình thân", khi đi quay vào mùa dịch, họ phải chú ý an toàn sức khỏe.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm