Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh cáo Chánh Thanh tra Sở Giao thông Thanh Hóa

Ông Trịnh Ngọc Minh bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì không chấp hành quyết định điều động, phân công công tác.

Ông Mai Xuân Liêm - Giám đốc Sở GTVT vừa ký quyết định kỷ luật đối với ông Trịnh Ngọc Minh – Chánh Thanh tra Sở với hình thức Cảnh cáo vì không chấp hành quyết định điều động, phân công công tác của cơ quan, tổ chức đơn vị có thẩm quyền; không kịp thời kiểm tra và đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ tại Trạm Thanh tra Đồng Tâm (đóng trên quốc lộ 217, đoạn qua huyện Bá Thước). 

Ngoài ra, theo nội dung quyết định, ông Minh không thực hiện việc báo cáo kiểm điểm trách nhiệm đúng thời gian theo yêu cầu của Giám đốc Sở.

Ông Lê Sỹ Do - Phó chánh thanh tra Sở; ông Nguyễn Ngọc Minh - Đội trưởng Đội TTGT đường bộ số 1 và các ông Vũ Văn Tình; Lê Khả Nhường đều là nhân viên Đội TTGT số 1 cùng chịu hình thức Khiển trách vì không thực hiện nhiệm vụ được giao mà không có lý do chính đáng.

Ngoài ra, trong quyết định kỷ luật, ông Liêm yêu cầu lực lượng Thanh tra Sở cần tiếp tục thực hiện nghiêm những quy định đề ra, tránh các tiêu cực trong công tác quản lý và quá trình xử lý vi phạm.

Riêng đối với Trạm Thanh tra giao thông ở Đồng Tâm, đơn vị này cần thực hiện nghiêm túc việc chỉ đạo điều hành của cấp trên để kiểm soát tốt việc kiểm tra tải trọng trong địa bàn quản lý và đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông.

Canh cao Chanh thanh tra,  Giam doc So kiem tra xe qua tai,  tram Dong Tam,  Trinh Ngoc Minh anh 1

Ôtô chở quá tải bị Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa bắt giữ. Ảnh: 

P.Tuấn.

Trước đó, chiều 17/2, ông Mai Xuân Liêm - Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa thị sát trên đường 217 (đoạn qua huyện Bá Thước) và phát hiện một xe tải chở đầy phế phẩm có dấu hiệu quá tải trọng.

Ông Liêm đã vào trạm của thanh tra đặt tại ngã ba Đồng Tâm yêu cầu mang cân ra "đón lõng" kiểm tra xe tải nói trên. Khi bị dừng phương tiện, lái xe không chịu xuất trình giấy tờ vì "quên mang" và gọi điện nhờ vả.

Còn thanh tra trạm Đồng Tâm, sau một hồi kiểm tra hệ thống cân do lâu không sử dụng, mới đưa được xe lên mặt cân. Theo đó, xe tải chỉ được chở 38 tấn nhưng khi cân thì lại chở tới 51,5 tấn.

Ngay chiều 17/2, ông Liêm đã ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý kỷ luật những người liên quan.

Chánh thanh tra Sở Giao thông Thanh Hóa bị đình chỉ

Đích thân giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa đi thị sát và bắt giữ một xe chở quá tải. Ông ký quyết định tạm đình chỉ công tác Chánh thanh tra sở vì thiếu trách nhiệm trong công việc.


Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm