Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh báo thuốc hoạt huyết dưỡng não bán livestream giá rẻ

Traphaco cho biết nhiều tài khoản mạng xã hội đang lợi dụng thương hiệu để bán sản phẩm của công ty khác, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Công ty CP Traphaco (chủ sở hữu thương hiệu thuốc Hoạt huyết dưỡng não Traphaco) đã phát đi cảnh báo về tình trạng bán hàng lừa đảo trên mạng. Theo đó, doanh nghiệp này ghi nhận nhiều tài khoản mạng xã hội livestream giới thiệu thuốc Hoạt huyết dưỡng não Traphaco nhưng lừa bán sản phẩm khác không phải của công ty, là các sản phẩm giá rẻ có bao bì gần giống.

Traphaco cho biết hành vi này làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm rằng có thể mua thuốc Hoạt huyết dưỡng não Traphaco với giá rất thấp. “Đây là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm đến thương hiệu Traphaco và gây thiệt hại cho người tiêu dùng”, đại diện công ty nhấn mạnh.

hoat huyet duong nao traphaco,  thuoc traphaco gia anh 1

Bao bì của các loại sản phẩm hoạt huyết dưỡng não đều giống nhau.

Để mua sản phẩm chính hãng, công ty khuyến cáo người dùng nên tìm mua thuốc ở những hệ thống nhà thuốc, phòng khám, cơ sở y tế và website được chứng nhận.

Giá bán niêm yết của Hoạt huyết dưỡng não Traphaco là 95.000 đồng/hộp 5 vỉ bao phim, 5 vỉ bao đường và 21.000đ/hộp 1 vỉ bao đường.

Đối với các hành vi bán hàng lừa đảo gây ảnh hưởng tới quyền lợi khách hàng, người tiêu dùng và thương hiệu, Traphaco cho biết sẽ phối hợp với các bên liên quan để xử lý triệt để.

Theo tìm hiểu của Zing, dù trên thị trường có nhiều sản phẩm hoạt huyết dưỡng não khác nhau bên cạnh Traphaco như của Dai Uy Pharma, FAMICO nhưng đa phần đều có bao bì tương đồng cả về hình ảnh lẫn màu sắc. Trong khi đó, giá thành sản phẩm của các công ty cũng có sự chênh lệch lớn, có hộp chỉ vài chục nghìn đồng.

Tiêu hủy 7,5 tấn tràng trứng gà non đông lạnh chuyển màu thâm đen

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với công an tỉnh tiến hành tiêu hủy lô tràng trứng gà non đông lạnh trị giá 1,1 tỷ đồng.

Bioderma lên tiếng về việc sản phẩm bị thu hồi

Hãng khẳng định các công ty được nêu trong văn bản yêu cầu thu hồi của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) không được phép phân phối các sản phẩm Bioderma chính thức tại Việt Nam.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm