Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh báo lũ quét sau bão Mujigae

Sau khi đi vào đất liền Trung Quốc, bão Mujigae suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và không còn khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam.

Trung tâm Dự báo khí thượng thủy văn Trung ương cho hay, sáng sớm 5/10, tâm bão nằm trên đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) với sức gió 60-90 km/h. Hôm nay, bão tiếp tục di chuyển theo hướng tây bắc, giảm tốc độ còn 5-10 km/h và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là vùng áp thấp. 

Mây bão đã gây mưa cho Bắc Bộ vào đêm qua, với lượng 50-100 mm, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng. Cơ quan khí tượng cảnh báo, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra trên các sông suối nhỏ. 

Bão Mujiage đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.
Bão Mujiage đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.

Mưa kéo dài sang ngày hôm nay nên nhiệt độ toàn miền Bắc khoảng 28-31 độ C, trời mát. Miền Trung có nắng, nhiệt độ 32-33 độ C. Tại Nam Bộ, mưa cũng giảm nhanh tại một số điểm, nắng kéo dài và không nơi nào vượt quá 33 độ C. 

Theo Tân Hoa xã (Trung Quốc) ít nhất 4 người thiệt mạng và 16 người mất tích khi cơn bão Mujigae đổ bộ vào ven biển ở Quảng Đông. Trước đó, khi quét qua đảo Luzon của Philippines, bão đã làm 2 người thiệt mạng và gần 190.000 người bị ảnh hưởng.

Đây là cơn bão thứ 4 xuất hiện trên Biển Đông trong năm 2015.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm