Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh báo lũ quét, sạt lở ở miền núi phía Bắc do mưa lớn

Mưa lớn diện rộng tiếp tục xảy ra trên khu vực Bắc Bộ và kéo dài đến hết ngày 6/7. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất được đưa ra ở nhiều khu vực miền núi.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, đêm 4/7, khu vực Đông Bắc Bộ xảy ra mưa lớn, như Cao Bằng 50 mm; các địa phương ở Quảng Ninh như Cửa Ông 80 mm, Bãi Cháy 60 mm, đảo Cô Tô 180 mm…

Ngày 5/7, mưa lớn tiếp tục xảy ra ở khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó lan rộng sang các khu vực khác. Đợt mưa có khả năng kéo dài đến hết ngày 6/7, với tổng lượng cả đợt 100-200 mm, có nơi trên 250 mm.

Du bao thoi tiet anh 1
Mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng. Ảnh: Hoàng Hà.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa lớn có thể gây lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất tại nhiều khu vực miền núi phía Bắc và ngập úng ở vùng trũng.

Trong khi đó, khu vực bắc vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) đang có mưa rào và dông. Khu vực vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5-6, sóng biển cao 2-3 m.

Ngày và đêm nay, trên khu vực vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) tiếp tục xảy ra mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

3 nữ sinh bị lũ cuốn trôi khi đi tình nguyện

Lội qua đoạn suối chảy xiết, 3 nữ sinh ĐH Ngoại thương Hà Nội đi tình nguyện ở Quảng Ninh bị lũ cuốn trôi. Sáng nay, hơn 100 người đã tìm thấy các nạn nhân.

 

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm