Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh băng giá như trong phim Hollywood ngoài đời thực

Mọi cảnh vật trên dãy núi Dinaric Alps, đoạn chạy qua Slovenia, đều bị băng tuyết phủ trắng như hình ảnh trong bộ phim hoạt hình "Frozen" nổi tiếng của Walt Disney.

Tháp ngắm cảnh bị băng dày phủ kín. Hình dạng băng tuyết cho thấy hướng những trận gió lạnh giá thổi qua khu vực.

Băng giá phủ dày làm ngọn cây thông biến dạng. Nó là hậu quả của trận bão tuyết kéo dài 2 ngày quét qua khu vực.

National Geographic công bố ảnh đẹp nhất năm 2014

Tạp chí National Geographic vừa công bố ảnh thắng cuộc về chủ đề thiên nhiên, thắng cảnh và con người trong cuộc thi nhiếp ảnh thường niên National Geographic Traveler 2014.

Trận bão tuyết khiến toàn bộ cảnh quan trên dãy Dinaric Alps bị một màu trắng bao phủ. Ngoài khu vực chạy qua lãnh thổ Slovenia, cảnh quan trên núi ở Croatia, Albania và Serbia cũng bị băng tuyết bao phủ.

Những khối băng còn sót lại cho con người thấy rõ cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Hình ảnh tuyết bám trên những ngọn cây thông còn khiến người ta liên tưởng tới đầu của một con rồng bí ẩn.

Chiến hạm Hàn Quốc đóng băng trên biển Nga

Các tàu của hạm đội huấn luyện tuần dương của Hàn Quốc như biến thành những khối băng khi cập cảng Vladivostok của Nga do thời tiết giá rét.

Nhiếp ảnh gia Marko Korosec là người chụp những bức ảnh độc đáo bất chấp thời tiết khắc nghiệt ở nơi tác nghiệp.

Những bức ảnh của anh khiến nhiều người liên tưởng tới bộ phim hoạt hình “Frozen” của Walt Disney.

Chòi quan sát giống tháp canh của một tòa lâu đài bị đóng băng. Thông thường, nó được sử dụng làm nơi ngắm cảnh cho khách tham quan. Tuy nhiên, người ta khó leo lên nó trong điều kiện bị băng tuyết phủ kín.

Những khu nhà bằng gỗ chìm trong tuyết trắng.

Trong rừng nhiều thân cây trở nên trơ trụi vì băng tuyết. Lượng tuyết lớn đọng trên cành và ngọn cây khiến chúng bị gãy và rơi xuống mặt đất.

Binh sĩ đóng băng tập luyện trong cái lạnh âm 30 độ C

Các binh sĩ của sư đoàn bộ binh cơ giới biên phòng tại quân khu Hắc Long Giang, Trung Quốc, trải qua bài tập thể chất bất chấp thời tiết lạnh âm 30 độ C.

Cuộc sống khắc nghiệt tại nơi lạnh và nóng nhất hành tinh

Người dân tại nơi "mọi vật đóng băng" phải đốt than và củi để chống chọi với thời tiết, trong khi cuộc sống của người dân nơi nhiệt độ cao nhất sống dựa vào việc khai thác muối.

Hồng Duy

Ảnh: Solent News

Bạn có thể quan tâm