Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng đón hành khách thứ 5 triệu

Năm 2014, ngoài việc được lọt vào Top 3 sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng đón hành khách thứ 5 triệu.

Ngày 30/12, Bộ GTVT, UBND TP Đà Nẵng, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã chào đón hành khách thứ 5 triệu đến sân bay Đà Nẵng.

Du khách thứ 5 triệu là anh Trần Minh Thịnh, đi trên chuyến bay VJ511 của hãng hàng không Vietjet từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Hai hành khách may mắn liền kề là ông Yasuda Takenori, một khách du lịch quốc tịch Nhật Bản và bà Nguyễn Thị Thủy Ly, nhân viên công ty Fubon Việt Nam.

Ông Trần Minh Thịnh may mắn được nhận quà tặng đặc biệt nhân sự kiện là “Một năm bay miễn phí cùng Vietjet Air”. Hai hành khách kế tiếp được nhận một căp vé khứ hồi đi Thái Lan và một cặp vé khứ hồi đi Singapore.
Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón, tặng hoa cho hành khách thứ 5 triệu đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón, tặng hoa cho hành khách thứ 5 triệu đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo ông Lê Xuân Tùng, giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2014, lượng khách đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tăng 16% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó có 900.000 khách quốc tế, tăng 53% so với năm 2013. 

Hiện tại, trung bình mỗi ngày cảng hàng không này phục vụ trên 100 chuyến bay quốc tế và quốc nội cất, hạ cánh. "Đơn vị đang đề xuất mở rộng nhà ga hành khách để nâng công suất phục vụ đạt 10 triệu hành khách/năm", ông Tùng cho biết thêm.

Trước đó, vào đầu tháng 12/2014, Hãng hàng không Dragon Air (Hong Kong) đã xếp hạng sân bay Đà Nẵng lọt vào Top 3 sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới, với nhiều tiêu chí được đánh giá cao về thái độ và chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Dragon Air xếp sân bay quốc tế Đà Nẵng vào top 3 thế giới

Trong khi Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp vào top 10 sân bay tệ nhất châu Á thì Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lại bất ngờ lọt vào top 3 tốt nhất thế giới...


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm