Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cần tìm hiểu vì sao Flores liên tục sang Việt Nam và gây xôn xao'

Không có cuộc gặp nào giữa Pierre Francois Flores và Johnny Trí Nguyễn chiều nay. Trong khi đó, các đại võ sư nói, cần tìm hiểu lý do sang Việt Nam của chuẩn võ sư Canada.

Trưa 27/2, môn đồ Vịnh Xuân Flores đã tìm đến võ đường của Johnny Trí Nguyễn tại Quận 7. Dù vậy, nam diễn viên "Dòng máu anh hùng" lại được người quản lý lò võ thông báo không có mặt ở đây.

Flores lại gây chú ý ở võ đường Liên Phong

Điều này làm Flores có phần thất vọng. Chuẩn võ sư người Chile cho biết đã liên lạc với Johnny Trí Nguyễn, đồng thời đạt được thỏa thuận hai bên sẵn sàng gặp mặt bất cứ lúc nào.

Ông Flores cũng tỏ ra sốt sắng, liên tục gọi điện cho nam tài tử điện ảnh, tuy nhiên không thấy nhấc máy.

Flores den tan lo vo,  Johnny Tri Nguyen khong ra mat anh 1
Flores gọi điện cho Johnny Trí Nguyễn, nhưng đầu máy bên kia không trả lời.

Trong khi đó, người đại diện của võ đường do Johnny Trí Nguyễn quản lý giải thích, Flores không có hẹn trước và chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc sẽ có môn đồ Vịnh Xuân ghé thăm. Sau một hồi tham quan võ đường, Flores cùng đồng môn lặng lẽ ra về.

"Tôi đã trao đổi với Johnny Trí Nguyễn rồi, anh ta cũng đồng ý gặp tôi. Nhưng không biết tại sao hôm nay nam diễn viên này lại từ chối ra mặt, và cũng không nghe máy điện thoại. Mục đích tôi đến đây không phải để thách đấu anh ta, bản thân chỉ muốn bắt tay và trò chuyện", Flores nói.

Trước đó, Johhny Trí Nguyễn khi trả lời Zing.vn tuyên bố, nếu Flores thách đấu, anh sẵn sàng mời chuẩn võ sư người Chile lên võ đài.

Flores den tan lo vo,  Johnny Tri Nguyen khong ra mat anh 2
Flores khoe dòng tin nhắn cho thấy Johnny Trí Nguyễn sẵn sàng đón tiếp.

Cần tìm hiểu vì sao Flores liên tục sang Việt Nam

Quan điểm ông Lê Kim Hòa, phó chủ tịch kiêm trưởng ban chuyên môn Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam và thế giới, không ủng hộ hành động tự tiện thách đấu, rồi "đấu chui" của Flores.

"Đây đã là lần thứ hai Flores sang Việt Nam và làm xôn xao làng võ Việt, như vậy anh ta chắc chắn phải có ý đồ nào đó", ông Hòa cho biết.

Vị đại võ sư quốc tế cũng phân tích thêm, không có luật pháp nào cho phép các bên tự động thỏa thuận giao đấu.

"Nếu Việt Nam có tổ chức một giải đấu hợp lệ, Flores khi ấy sẽ được phép tham gia thi đấu. Đằng này, không thể có chuyện anh muốn tự tiện đấu với nhau, hay thách đấu với bất kỳ người nào. Tôi nghĩ những cơ quan chức năng có thẩm quyền nên vào cuộc để tìm hiểu vì sao một người nước ngoài liên tục sang Việt Nam rồi gây xôn xao như thế", ông Hòa nói.

Phó chủ tịch kiêm trưởng ban chuyên môn Liên đoàn Võ thuật cổ truyền VN và thế giới cho biết thêm, trong trường hợp Flores muốn giao lưu võ học, anh ta phải đăng ký vào Liên đoàn hay Hiệp hội võ thuật chịu trách đứng ra tổ chức giải đấu, có luật lệ, trọng tài hẳn hoi.

Còn chuyện "đấu chui" như từng thực hiện hoàn toàn không hợp lệ.

Flores đánh gục võ sư Đoàn Bảo Châu chóng vánh Không mất quá nhiều thời gian, chuẩn võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Flores (91 kg) đã dễ dàng hạ võ sư Đoàn Bảo Châu (62 kg).

Trong khi đó, võ sư Hồ Tường, Chưởng môn Tân Khánh Bà Trà, lý luận thách đấu võ thuật là công khai tuyên bố thi đấu với người khác trên lĩnh vực võ thuật. Điều này không phải quá mới mẻ và từng diễn ra trong lịch sử.

Dù vậy, cách làm của Flores thời gian qua đang đi ngược với tinh thần thượng võ Việt Nam.

Vị võ sư rất am tường võ học Việt Nam nêu quan điểm những trận "đấu chui" của Flores năm ngoái, và nếu tiếp tục diễn ra lần này, chưa được ngành TDTT và ngành võ thuật liên quan cấp phép. Ban tổ chức các trận đấu này cũng không thông báo đến những cơ quan có trách nhiệm của ngành võ thuật nói riêng và của ngành thể dục thể thao nói chung.

Điều này vô cùng nguy hiểm, chẳng hạn các trận đấu nói trên lỡ xảy ra sự cố như bị trọng thương hay có tử vong... sẽ dẫn đến hậu quả hết sức nghiêm trọng. Còn nếu muốn giao đấu hợp lệ phải đòi hỏi có Ban tổ chức đứng ra làm chủ trận đấu, ban hành quy định áp dụng chiến đấu theo thể thức nào, thời gian, dụng cụ bảo hộ ra sao.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm