Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần Thơ thắng đậm nhất vòng 5 V.League

Phong độ chói sáng của hai ngoại binh Oseni và Patiyo đã giúp XSKT Cần Thơ thắng Đồng Tháp 4-1 trên sân nhà chiều 10/4, qua đó vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Can Tho thang dam Dong Thap tai V.League anh 1
Cần Thơ và Đồng Tháp vốn là hai đội bóng mạnh ở vùng Tây Nam Bộ. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, họ chạm trán ở V.League. Cần Thơ dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Quang Bảo được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, cả ngoại binh lẫn nội binh. Vì thế ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã ào lên tấn công. Ngay giây thứ 49, họ đã tạo ra cơ hội đầu tiên sau cú dứt điểm của Patiyo. Đến phút thứ 3, đội chủ nhà ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Tiền vệ Đinh Hoàng Max đệm bóng cận thành sau cú đánh đầu bị đẩy ra của đội trưởng Chí Công.
Can Tho thang dam Dong Thap tai V.League anh 2

Đồng Tháp trận này không sử dụng đội hình mạnh nhất, đặc biệt là tiền đạo Samson phải ngồi dự bị do không có thể lực tốt nhất. Dù vậy, họ nhanh chóng có bàn gỡ hòa 1-1 phút 14 sau cú đánh đầu của Marko Simic. Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của cựu chân sút B.Bình Dương sau khi đầu quân cho CLB mới.

Can Tho thang dam Dong Thap tai V.League anh 3
Sau bàn thắng của Đồng Tháp, hai đội tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Đội chủ nhà liên tục uy hiếp đội khách bằng những pha đi bóng tốc độ của Oseni, Patiyo. Còn đội bóng của HLV Phạm Công Lộc tận dụng nhiều tình huống sút xa của Minh Lợi, Trung Sơn. Đến giữa hiệp, Hoàng Công Thuận của Đồng Tháp có cơ hội thuận lợi nhưng lại sút vọt xà.
Can Tho thang dam Dong Thap tai V.League anh 4

Đến phút 39, Cần Thơ vượt lên dẫn 2-1 khi hậu vệ Diệp Hoài Xuân lúng túng phá bóng vào lưới nhà sau đường căng ngang của Quang Tình. 

Các đồng đội phải động viên để cầu thủ từng đá ở giải vô địch Campuchia này ổn định tâm lý.
Can Tho thang dam Dong Thap tai V.League anh 5
Trận này, hàng thủ đội khách chơi khá cao, tạo điều kiện cho Oseni có những tình huống băng xuống tốc độ. Cựu tiền đạo của HAGL, B.Bình Dương liên tục làm khổ hậu vệ Đồng Tháp nhờ sức càn lướt mạnh mẽ. Đến phút 48, anh có pha đi bóng vượt qua cả thủ môn đối phương để nâng tỷ số lên 3-1. Trong hiệp 2, anh còn có một pha dứt điểm chạm cột khác.
Can Tho thang dam Dong Thap tai V.League anh 6

Đồng Tháp tung tiền đạo Samson vào sân từ giữa hiệp 2 với hy vọng có điểm, nhưng chân sút này bị Chí Công theo kèm rất chặt nên không tạo ra được pha bóng nào đáng chú ý. Ngược lại, Cần Thơ tỏ ra lợi hại ở những pha phản công. Phút 85, vua phá lưới V.League 2015 Patiyo đi bóng như chỗ không người trước khi ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà.

 Với kết quả này, Cần Thơ đã vươn lên thứ 4 trên bảng xếp hạng với 9 điểm, còn Đồng Tháp đứng áp chót khi mới có 3 điểm.

Can Tho thang dam Dong Thap tai V.League anh 7
Kết quả các trận đấu lượt 5 và lịch thi đấu lượt 6.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm