Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần Thơ hoãn kế hoạch đón hơn 400 công nhân

Hơn 400 công dân Cần Thơ đang ở TP.HCM dự kiến được đón về địa phương sáng 9/8 nhưng kế hoạch này buộc phải tạm hoãn, ưu tiên đẩy nhanh biện pháp cấp bách chống dịch.

Ngày 9/8, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết kế hoạch đón hơn 400 công dân của thành phố đang làm việc ở TP.HCM đã phải tạm hoãn và dời lại vào ngày khác.

Theo kế hoạch, ngày 9/8, các công dân của TP Cần Thơ ở TP.HCM được đón về địa phương nhưng buộc phải tạm hoãn để ưu tiên thực hiện các biện pháp cấp bách chống dịch.

Can Tho hoan ke hoach don hon 400 cong nhan vao phut chot anh 1

Cần Thơ đang dồn tổng lực thực nghiệm xét nghiệm cộng đồng cho khoảng 900.000 dân tại 9 quận, huyện. Ảnh: Đình Đình.

“Lãnh đạo TP Cần Thơ đã chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông báo cho các công dân và rà soát, có giải pháp hỗ trợ cho trường hợp gặp khó khăn”, ông Hiện thông tin.

Trước đó, TP Cần Thơ ban hành kế hoạch đón khoảng 1.000 công dân của thành phố đang ở tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên thành phố đang tập trung đẩy nhanh các giải pháp cấp bách chống dịch, buộc phải tạm hoãn lại kế hoạch trên. Việc bố trí đón các công dân của Cần Thơ đang ở tại TP.HCM và Bình Dương sẽ được thực hiện sau.

Ngày 9/8, TP Cần Thơ đã đồng loạt tổ chức triển khai chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 900.000 người dân tại các xã, phường, thị trấn, để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và cách ly F1.

Cần Thơ xét nghiệm nhanh cho 900.000 người dân

TP Cần Thơ thành lập 320 đội lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho khoảng 900.000 người dân tại 83 xã, phường, thị trấn.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm