Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cần sa thải người ra quyết định bán Matic’

Cựu cầu thủ Phil Neville của Man Utd cho rằng mọi điều tồi tệ đang diễn ra ở Chelsea đều bắt nguồn từ Matic và CLB cần sa thải người đưa ra quyết định bán tiền vệ người Serbia.

“Điều gì đã khiến Chelsea trở nên như vậy? Đó là Matic. Nó đơn giản là như vậy. Giây phút họ bán Nemanja Matic là một sai lầm” - Cựu sao Phil Neville của Man Utd bình luận trên BBC 5Live sau khi The Blues nhận thất bại thảm hại 0-3 trên sân của AS Roma tại lượt trận thứ 4 Champions League.

Tiếp tục nói về sai lầm trong thương vụ Matic của Chelsea, cựu Quỷ đỏ cho rằng: “Khi có Matic bên cạnh Kante, Chelsea đã có sự bảo vệ tuyệt vời. Cần sa thải người ra quyết định bán Matic. Đó là một trong những quyết định tồi tệ nhất tôi từng thấy ở Premier League”.

‘Can sa thai nguoi ra quyet dinh ban Matic’ anh 1
Cựu sao Phil Neville của Man Utd cho rằng quyết định bán Matic là sai lầm lớn của Chelsea.

Mùa hè vừa qua, Chelsea có quyết định khiến nhiều người bất ngờ khi đồng ý để Nemanja Matic đến Man Utd với mức giá 40 triệu bảng và bù lại họ lấy đúng số tiền này để chiêu mộ Bakayoko từ Monaco về thay thế tiền vệ người Serbia.

Chuyển tới Old Trafford, Nemanja Matic lập tức trở thành nhân tố chủ chốt giúp Man Utd có được sự khởi đầu tuyệt vời tại đấu trường quốc nội lẫn Champions League. Trong khi đó, Tiemoue Bakayoko chưa thể là điểm tựa vững chắc nơi trung tâm hàng tiền vệ của Chelsea.

Bakayoko không thể hiện được nhiều trong gần 1 tháng đảm nhiệm vị trí nơi trung tâm hàng tiền vệ thay thế Kante. Cựu tiền vệ Monaco dần trở thành nỗi thất vọng của cổ động viên The Blues và nỗi thất vọng đó càng lớn hơn khi chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của anh trong trận thảm bại 0-3 trong chuyến làm khách trên sân của AS Roma vào rạng sáng nay (1/11).

‘Can sa thai nguoi ra quyet dinh ban Matic’ anh 2
Kể từ đầu mùa giải, các chỉ số của Matic vượt trội so với Bakayoko (Total Passes: Tổng số đường chuyền; Pass Completion: Tỉ lệ chuyền chính xác; Total Forward Passes: Tổng số đường chuyền về phía trước, Chances Created: Số cơ hội tạo ra. Interceptions: Số lần truy cản) .

Theo thống kê từ Whoscored, trong suốt thời gian có mặt trên sân Olimpico của Roma, Bakayoko chỉ có 68 lần chạm bóng và thực hiện được 50 đường chuyền chính xác. Đó là con số ít ỏi so với Nemanja Matic, người đã giúp Man Utd có được chiến thắng 2-0 trước Benfica ở trận đấu cùng giờ (90 lần chạm bóng và thực hiện 74 đường chuyền chính xác).

“Nếu bạn hỏi bất kỳ cầu thủ nào của Chelsea về Matic, chắc chắn họ đều muốn anh ta ở lại. Chelsea đã mua Bakayoko, tuy nhiên đó không phải sự thay thế hoàn hảo. Anh ta không thể thay thế Matic” - Cựu hậu vệ Phil Neville của Man Utd nói thêm.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm