Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cắn răng’ bán 50.000 đồng/3 cây quất để về đón giao thừa

Tối 30 Tết, nhiều người bán quất cảnh, hoa kiểng gắng bán số cây còn lại song bị ép giá, nhiều người phải chặt bỏ hoặc thuê xe chở về. Để gỡ vốn, nhiều người đành bán rẻ như cho.

Dân chặt bỏ đào, quất đêm 30 Tết vì bị ép giá 10.000 đồng/cây Nhiều hộ bán cây trưng ngày Tết ở Hà Tĩnh dùng dao chặt bỏ gốc quất, đào hoặc thuê xe chở về nhà khi bị người mua ép giá 10.000 đồng/cây.
chat chem quat canh dem giao thua anh 1
Tối 4/2 (30 Tết), nhiều người bán quất, cây kiểng ở ven khu vực hồ Bình Sơn (thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn nán lại bán cho hết số hàng trước khi về đón giao thừa. Hàng nghìn gốc đào, quất, nụ tầm xuân trải dài ven khu vực này.
chat chem quat canh dem giao thua anh 2
Số quất được trưng bày nhiều ngày đã dần héo đi, quả rụng dần song người mua giảm bớt. Nhiều người chờ đến đêm ngày 30 Tết để mua song họ trả giá rất thấp.
chat chem quat canh dem giao thua anh 3
Phía dưới đất những quả quất bị rụng đầy dưới cội và dọc khu vực bày bán do thời tiết ấm nóng.
chat chem quat canh dem giao thua anh 4
Những cây quất không có khả năng bán vì hẻo ủa, quả rụng nhiều khiến người kinh doanh phải dọn dẹp riêng để người mua dễ lựa chọn những cây còn dùng được.
chat chem quat canh dem giao thua anh 5
Bị trả giá 10.000 đồng/gốc quất, người bán không bán rồi dùng dao chặt dần các cành của nhiều cây quất trước mặt người mua vì cho rằng quá bèo bọt.
chat chem quat canh dem giao thua anh 6
Khoảng 21h cùng ngày, nhiều người buôn "cắn răng" bán rẻ 50.000-100.000 đồng/gốc quất.
chat chem quat canh dem giao thua anh 7
Đầu tư vốn mua khoảng 400 gốc quất từ phía Bắc về bán dịp Tết, anh Phạm Đình Duy (29 tuổi, trú xã Gia Phố) cho biết đến nay vẫn còn hơn 100 gốc chưa thể bán. "Năm nay lỗ quá, đến gần giao thừa mà người dân mới đi mua, họ còn trả giá thấp thì chịu, có bán cũng không được gì. Cây nào mang về được thì mang không thì chặt bỏ rồi dọn cho sạch", anh Duy buồn bã nói.
chat chem quat canh dem giao thua anh 8
Nhiều người dân cùng đến giải cứu quất với giá 50.000 đồng/cây rồi lỉnh khỉnh chở về trước thời khắc giao thừa.
chat chem quat canh dem giao thua anh 9
Chị Oanh (trái) cùng người họ hàng cùng góp vốn để mua quất về bán, song năm nay bán thua lỗ khiến người phụ nữ 26 tuổi buồn bã. "Năm nào người dân cũng chờ đến sát Tết mới đi mua, họ còn trả giá quá thấp, có bán cũng không thể đủ cho số vốn bỏ ra", Oanh nói.
chat chem quat canh dem giao thua anh 10
Vừa thuê xe tải chở số quất còn lại về nhà, chị Quyên cho biết giá quất khi mua đã 400.000-500.000/gốc mà giờ người mua cứ trả 100.000 thì đến chịu.
chat chem quat canh dem giao thua anh 11
Để gỡ thêm chút vốn bỏ ra, nhiều người đành bán 50.000 đồng/3 cây. Nhiều người mua số lượng lớn thuê thêm xe lôi chở về. Với số còn lại họ dọn thành đống để về đón giao thừa.

Phạm Trường - Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm