Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cắn người khác rồi tử vong trên máy bay

Một hành khách trên chuyến bay của hãng Aer Lingus của Ireland hôm 18/10 tử vong sau khi mất kiểm soát và cắn người khác bị thương do cố gắng ngăn anh ta hành động bạo lực.

Phi cơ buộc hạ cánh khẩn tại sân bay Cork. Ảnh: Alamy Stock

Khi chuyến bay của hãng Aer Lingus từ thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha, tới Dublin, Ireland, di chuyển được nửa đường (chuyến bay kéo dài 2 tiếng), phi công thông báo với các nhân viên không lưu về một người đàn ông có những biểu hiện bất thường. Chàng thanh niên 25 tuổi “chạy điên cuồng” và cắn một hành khách bị thương sau khi cố ngăn anh ta gây rối.

Nhiều hành khách khác và nhân viên y tế trên máy bay cũng nỗ lực ngăn thanh niên quá khích, Mirror cho hay.

Sau khi tấn công người khác, anh ta rơi vào trạng thái bất tỉnh. Phi công buộc phải chuyển hướng máy bay tới phi trường Cork (Ireland) lúc 17h40 (giờ địa phương) ngày 18/10. Toàn bộ 168 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn được hộ tống khỏi máy bay sau đó.

Giới chức chưa rõ thời điểm thanh niên chết. Họ sẽ khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân khiến anh này tử vong, có thể vì mắc chứng động kinh.

Hành hành khách tử vong là người Brazil và có thể đang theo học tại Ireland. Anh này đi một mình trên chuyến bay.

Theo BBC, một nữ hành khách 40 tuổi người Bồ Đào Nha trên chuyến bay cũng bị bắt vì tình nghi phạm tội ma túy. Hiện chưa rõ vụ bắt giữ có liên quan tới cái chết của nam thanh niên hay không. Cảnh sát Ireland đang điều tra vụ việc.

Hỏng động cơ giữa trời, máy bay hạ cánh an toàn

Một chuyến bay của hãng United Airlines của Mỹ vừa hạ cánh an toàn chỉ bằng một động cơ vì thiết bị còn lại gặp trục trặc giữa đường bay.


Hải Anh

Bạn có thể quan tâm