Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căn hộ trục đô thị phía Đông TP.HCM có xu hướng tăng giá

Cơ sở hạ tầng hiện đại với nhiều tuyến đường huyết mạch sắp đi vào hoạt động giúp bất động sản quận 2 tăng giá, thu hút nhiều nhà đầu tư.

Theo khảo sát mặt bằng giá căn hộ tại TP.HCM trong 12 tháng qua của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, những dự án căn hộ các trục đô thị phía Đông, Nam và Tây đều có xu hướng tăng giá.

Bình quân giá căn hộ ở khu Đông Sài Gòn gồm các quận 2, quận 9, Thủ Đức và một phần quận Bình Thạnh (nơi phát triển nhiều dự án bình dân) ghi nhận ở mức gần 1.700 USD/m2 (hơn 39 triệu đồng/m2), tăng 9,25% theo năm.

Dat Xanh Group anh 1
Bất động sản quận 2 tăng giá nhờ cơ sở hạ tầng hoàn thiện.

Riêng tại địa bàn quận 2, tỷ lệ tăng giá của căn hộ còn cao vì sở hữu lợi thế hạ tầng phát triển mạnh, đô thị mới Thủ Thiêm đang thành hình đã đẩy vị thế của khu vực này. Khi hạ tầng Thủ Thiêm hoàn tất, đây sẽ là trung tâm thương mại - tài chính - dịch vụ của TP.HCM.

Khu vực quận 2 đang xác lập mặt bằng giá cao với hầu hết dự án ở phân khúc trung, cao cấp. Các khu vực tại đây được quy hoạch mới với những tuyến phố khang trang, hạ tầng hiện đại. Do đó, những dự án tọa lạc tại quận 2 được rao bán với mức giá cao.

Dat Xanh Group anh 2
Bể bơi tràn bờ hướng ra sông của Diamond Riverside.

Ông Vũ Quốc Việt Nam - Giám đốc marketing cấp cao Tập đoàn Đất Xanh, chủ đầu tư dự án Gem Riverside - cho biết: “Ở khu vực Nam Rạch Chiếc quận 2, Đất Xanh có một dự án đang giới thiệu ra thị trường là Gem Riverside. Hiện nay, rất nhiều khách hàng quan tâm đến dự án này, bởi mức giá phù hợp, ở mức 40 triệu đồng/m2.

Đây là cơ hội hiếm hoi trong cho cả khách hàng mua để ở và đầu tư để sở hữu một căn hộ cao cấp tại quận 2 với chi phí hợp lý”.

Dù 40 triệu đồng/m2 chỉ mới là tham khảo, nhưng Gem Riverside đang được nhiều nhà đầu tư và người dân quan tâm bởi mức giá hấp dẫn ở phân khúc trung cao cấp trên thị trường khu Đông hiện nay. Biên độ tăng giá được dự đoán còn cao trong tương lai gần khi đường Song hành cao tốc đi vào hoạt động và hạ tầng quận 2 hoàn thiện.

Trong toàn bộ dự án Gem Riverside, phân khu Diamond Riverside đẹp nhất nhờ tọa lạc ở vị trí “mũi tàu”, 3 mặt hướng sông thoáng mát nên được nhiều người quan tâm. Ngoài giá, vị trí, thiết kế và tiện ích cao cấp của phân khu này cũng là yếu tố quan trọng thu hút nhiều khách hàng.

Phân khu Diamond Riverside bao gồm 4 tháp nhà cao 31-32 tầng, có tầm nhìn thoáng đãng, xanh mát. Nhờ vậy, cư dân trải nghiệm và tận hưởng những tiện ích đẳng cấp của dự án như hồ bơi tràn bờ, hồ bơi phân tầng uốn lượn, sân vườn và sàn ngắm cảnh trên cao, đường chạy bộ ven sông…

Dat Xanh Group anh 3
Thiết kế nội thất sang trọng của căn hộ tại Diamond Riverside.

Diamond Riverside có đến 1.020 căn hộ, đa dạng về loại hình, trong đó căn hộ tiêu chuẩn (1-2-3 phòng ngủ có diện tích từ 49 m2 đến 95 m2), căn hộ thông tầng (Duplex Villa, có diện tích từ 129 m2 đến 175 m2), căn hộ tầng thượng (Penthouse, diện tích từ 107 m2 đến 151 m2) đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Riêng tại phân khu này, hồ bơi tràn bờ trên cao tại lầu 2 của tháp 10 và 11 mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm nghỉ dưỡng ngay trước cửa nhà cho cư dân.

Với vị trí đẹp, thiết kế độc đáo, tiện ích hiện đại, Gem Riverside được đánh giá là cơ hội an cư và đầu tư vàng cho các khách hàng muốn sở hữu tài sản bất động sản tại quận 2, với khả năng sinh lời trong tương lai.
Dự kiến, thị trường bất động sản thành phố nói chung và khu Đông nói riêng, trong đó có quận 2, sẽ sôi động vì nguồn tiền từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đổ về tập trung vào thời điểm cuối năm.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm