Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căn hộ phong cách Đông Dương của vợ chồng 9X hoài cổ

Với diện tích hơn 100 m2, căn hộ của 2 vợ chồng trẻ yêu những nét đẹp xưa cũ được thiết kế in đậm phong cách cổ điển lạ mắt nhưng sang trọng.

thiet ke can ho Dong Duong, anh 1

Căn hộ nằm trong khu tổ hợp chung cư Goldmark City với diện tích hơn 100 m2 gồm 1 phòng khách, 1 bếp và 3 phòng ngủ với tổng chi phí sửa chữa nội thất khoảng 450 triệu đồng.

thiet ke can ho Dong Duong, anh 2

Do gia chủ yêu thích sự hoài cổ, các KTS của I.D Furniture & Architecture đã lựa chọn cho căn hộ phong cách Đông Dương, pha trộn thêm hơi thở kiến trúc Pháp và nét Á Đông cổ điển.

thiet ke can ho Dong Duong, anh 3

Màu chủ đạo được lựa chọn là đen, xanh bạc hà và vàng thư đại diện cho định hướng chung trong phong cách Đông Dương của căn hộ.

thiet ke can ho Dong Duong, anh 4

Do nhu cầu của vợ chồng trẻ mới có con nhỏ nên căn hộ chỉ có một phòng ngủ, một phòng trở thành không gian làm việc, đọc sách của gia đình.

thiet ke can ho Dong Duong, anh 5

Phòng ngủ được sơn màu xanh bạc hà nhằm tạo cảm giác mát mẻ, dịu mắt. Đồ nội thất cùng tông màu đen kết hợp với vật dụng từ chất liệu tự nhiên giúp tạo điểm nhấn cho cả căn phòng.

thiet ke can ho Dong Duong, anh 6

Khu vực bếp là không gian tương đối nổi bật của căn hộ khi được bố trí tủ bếp có nan tre kết hợp cùng gạch lát bếp với hoạ tiết tiêu biểu thời Đông Dương.

thiet ke can ho Dong Duong, anh 7

Với tinh thần "mọi vật dụng xuất hiện trong ngôi nhà đều có lý do của nó", 2 vợ chồng đã mất khá nhiều thời gian lựa chọn đồ đạc trang trí khi phải nhấc lên đặt xuống nhiều lần sao cho phải thật ưng ý.

thiet ke can ho Dong Duong, anh 8

Đồ nội thất trong nhà cũng được cân nhắc kỹ càng để theo đúng phong cách chung.

thiet ke can ho Dong Duong, anh 9

Trên tất cả, căn hộ vẫn mang lại được sự tiện nghi, thoải mái nhất cho các thành viên trong nhà để từ đó trở thành một tổ ấm đúng nghĩa có thể lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp của cả gia đình

Biến nhà kho cũ thành căn nhà ấm cúng 22 m2

Tận dụng nhà kho cũ sau vườn, đôi vợ chồng trẻ tự mình tu sửa, tạo nên một không gian độc đáo và dễ thương.

Homestay rực rỡ sắc màu ở Hội An

Ngôi nhà được hình thành từ ước muốn về một không gian yên tĩnh và thư thái của gia chủ với phong cách truyền thống xen lẫn hiện đại độc đáo.

Quốc Toàn - Le Bui

Bạn có thể quan tâm