Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh súng AK-47 mạ vàng, nạm kim cương

Các nhà chức trách Honduras vừa thu được chiếc súng AK-47 dát vàng và đính kim cương cùng ngọc lục bảo trị giá 48.000 USD. 

Cận cảnh súng AK-47 mạ vàng, nạm kim cương

Các nhà chức trách Honduras vừa thu được chiếc súng AK-47 dát vàng và đính kim cương cùng ngọc lục bảo trị giá 48.000 USD

Cận cảnh súng mạ vàng đính kim cương và ngọc bảo lục trị giá 50.000 USD. Cảnh sát cũng thu được 2 ổ đạn bạc và nhiều loại vũ khí khác.

Súng này được cho là của băng nhóm ma túy Zetas khét tiếng của Mexico.

Cảnh sát Honduras thu giữ khẩu súng trên hôm thứ 6 tuần trước, 4/1/2013, cùng với nhiều vũ khí khác tại một nông trại ở ngoài khu vực Ciudad Jardin de Choloma, cách Thủ đô Tegucigalpa về phía bắc 300 km. Ước tính tổng số 32 vũ khí mà phía cảnh sát Honduras thu được, bao gồm lựu đạn, kính nhìn đêm, áo chống đạn… có trị giá lên tới 2 triệu USD.

Những vũ khí này được cho là thuộc về băng nhóm ma túy đang hoành hành tại Mexico có tên là Zetas. Nhóm này hoạt động ở Trung Mỹ, điểm trung chuyển ma túy từ Nam Mỹ đến Mỹ và các vùng khác.

Theo xếp hạng của Liên Hiệp Quốc năm 2011, Honduras là quốc gia có tỉ lệ giết người cao nhất thế giới, với gần 92 trường hợp trên 100.000 dân.

Đây không phải lần đầu tiên giới chức trách các nước bắt giữ được vũ khí mạ vàng. Trước đó, trong đợt truy quét ma túy và tội phạm ngày 3/10, cảnh sát Brazil cũng tịch thu một khẩu AK-47 dát vàng tại khu dân cư Rosina, thành phố Rio de Janeiro. Cảnh sát cho rằng đây có thể là vũ khí của tên trùm buôn lậu ma túy Erisma Rodriguez Moreira đang bị truy nã.

Erisma Rodriguez có thú chơi và sưu tầm vàng bạc. Đối với hắn, vàng là biểu tượng của sức mạnh và giàu sang nên hắn luôn mang trên người 5 kg vàng dưới dạng đồ trang sức. Ngoài ra, tên trùm này còn sở hữu một khẩu Sig-Sauer chế tạo bằng vàng và 14 tên cận vệ của hắn đều mang vũ khí dát vàng. 

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm