Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh quán cà phê chủ bị truy tố

Quán cà phê "Xin chào" đối diện trụ sở mới của Công an huyện Bình Chánh, TP HCM vừa khai trương thì chủ bị khởi tố vì Kinh doanh trái phép.

ca phe xin chao, anh 1

Quán cà phê "Xin chào" nằm cạnh quốc lộ 1A, đối diện công an huyện Bình Chánh, TP HCM.

ca phe xin chao, anh 2

Địa chỉ của quán C12/26, khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM. Ngoài kinh doanh đồ uống còn có phục vụ ăn sáng, cơm trưa văn phòng.

 

ca phe xin chao, anh 3

Sau khi có quyết định truy tố của công an và Viện Kiểm sát huyện Bình Chánh vì một số sai phạm với chủ quán Nguyễn Văn Tấn, bên trong các gian, khách vẫn ra vào bình thường. 

ca phe xin chao, anh 4
Quán cà phê này có khuôn viên đẹp, thoáng mát.
ca phe xin chao, anh 5
Kiến trúc quán được thiết kế kiểu cà phê sân vườn.
ca phe xin chao, anh 6
"Xin chào" nằm đối diện trụ sở công an huyện Bình Chánh.
ca phe xin chao, anh 7
Cà phê "Xin chào" vừa mở cửa làm ăn, chủ quán đã vướng vòng lao lý.

Công an lý giải vì sao khởi tố chủ quán cà phê ở Sài Gòn

Trả lời phóng viên Zing.vn, đại diện Công an và VKSND huyện Bình Chánh (TP HCM) cho rằng có cơ sở xử lý ông Tấn về tội Kinh doanh trái phép. Nếu làm sai họ chịu mọi trách nhiệm.

Ngày 25/9/2015, Công an huyện Bình Chánh có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Tấn. Theo cáo trạng của VKSND huyện Bình Chánh, do "tái phạm" nên ông Tấn bị truy tố theo điểm a, khoản 1, Điều 159 Bộ luật hình sự về tội Kinh doanh trái phép.

Trước đó, ngày 18/8/2015, Công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định xử phạt tổng cộng 17 triệu đồng với ông Tấn về 5 lỗi vi phạm: kinh doanh không có giấy phép; không khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên; khu vực chế biến, bảo quản không hợp vệ sinh; không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và không có đầy đủ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu và quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Trương Thanh Tùng

Bạn có thể quan tâm