Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh OnePlus 2 giá 10 triệu vừa về Việt Nam

Smartphone được mệnh danh "sát thủ của mọi điện thoại bom tấn" về nước khá sớm sau khi lên kệ tại thị trường quốc tế. Bản mới về được trang bị RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB.

OnePlus 2 - smartphone có biệt danh "sát thủ của mọi điện thoại bom tấn" - vừa về Việt Nam theo đường xách tay. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, model này chưa đến mức "sát thủ" như bản thân hãng tự nhận. Phụ kiện đi kèm theo máy bao gồm sạc, dây cáp dạng chống rối khá đẹp mắt. Máy không có sẵn tai nghe.
Cận cảnh dây cáp sạc của OnePlus 2. Dây cáp này hoàn toàn khác biệt với nhiều loại máy Android hiện nay. Chuẩn sạc trên OnePlus 2 là USB Type-C. 
Qua trải nghiệm nhanh, điểm ấn tượng của OnePlus 2 là màn hình sáng, góc nhìn tốt. Trong điều kiện ánh sáng bình thường, người dùng chỉ cần để độ sáng ở mức 30%. Tuy nhiên, máy vận hành chưa mượt mà như mong đợi, nhất là so với một sản phẩm dùng chip Qualcomm Snapdragon 810, RAM 4 GB (bản dung lượng 64 GB). Có thể nguyên nhân của hiện tượng này đến từ bản ROM tùy biến cửa hàng cài vào máy khi nhập về, không phải ROM gốc.
OnePlus 2 sở hữu phần viền kim loại dày, tạo cảm giác nặng và chắc. Phần viền này vát chưa thực sự tinh tế.
Những chiếc OnePlus 2 đầu tiên về nước dùng vỏ nhựa nhám. Khá đáng tiếc khi các cửa hàng không nhập được bản vỏ tre hoặc gỗ.
Cận cảnh cổng USB Type-C của One Plus 2. Đây là chuẩn kết nối mới, hiện chỉ có mặt trên một số ít thiết bị di động. 
Phần cạnh trên của máy. OnePlus 2 có độ mỏng 9,9mm, nặng 175 gram. So với nhiều sản phẩm thời trang hiện nay, sản phẩm này tỏ ra thua thiệt về độ mỏng, nhẹ.
Máy dùng nút Home và 2 phím điều hướng ảo đặt ngoài màn hình. Nút Home này được làm hơi lõm, nhưng vẫn là phím cảm ứng chứ không phải phím cứng. Thiết kế này hơi giống với chiếc HTC One M9 Plus. Đây cũng là nơi đặt cảm biến vân tay. Phía trên là màn hình 5,5 inch Full HD.
Thiết bị này dùng camera sau 13 megapixel, có chống rung quang học, đèn flash kép. Qua thử nghiệm, camera của máy cho tốc độ chụp hình nhanh. Tuy nhiên, màu sắc ảnh không được tươi, độ chi tiết không cao.
Theo công bố, OnePlus 2 dùng chip Snapdragon 810 phiên bản mới, tức là hạn chế hiện tượng nóng máy. Tuy nhiên, thực tế sử dụng cho thấy máy vẫn nóng khá nhanh, nhất là khi chụp hình. Phần nóng nhất nằm ở khoảng 1/4 phía trên màn hình và viền máy.
Cần gạt Alert Slider trên OnePlus 2 có tác dụng chuyển nhanh từ chế độ thông báo đầy đủ sang chế độ ưu tiên cho đến im lặng hoàn toàn.
Vỏ sau của máy được làm khá mỏng, có thể tháo rời để thay thế. 
Giá tham khảo của thiết bị này là 9,99 triệu đồng. Theo đại diện cửa hàng ClickBuy (Hà Nội), nguồn cung OnePlus 2 khá sẵn, lượng khách hỏi thăm nhiều. Tuy nhiên, đơn vị này thừa nhận, máy sẽ hấp dẫn người dùng hơn nếu giá giảm đi đôi chút.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm