Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh nút giao hơn 400 tỷ tại cửa ngõ Hạ Long

Nút giao Minh Khai được đầu tư hơn 400 tỷ đồng bằng ngân sách địa phương giúp kết nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với quốc lộ 18 và cửa ngõ vào trung tâm TP Hạ Long.

Tấp nập trên công trường ở nút giao hơn 400 tỷ Các nhà thầu huy động hơn 400 công nhân, cùng máy móc thi công hoàn thiện nút giao Minh Khai nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với cửa ngõ vào thành phố Hạ Long.
Nut giao Minh Khai anh 1

Dự án nút giao Minh Khai có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Dự án nhằm mở rộng đoạn đường dẫn từ cao tốc xuống đường quốc lộ 18, giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán và cao điểm mùa du lịch.


Nut giao Minh Khai anh 2

Nút giao thuộc phường Đại Yên, là vị trí trung tâm, cửa ngõ đi vào thành phố Hạ Long, nối liền với quốc lộ 18 và giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Nut giao Minh Khai anh 3

Dự án có địa hình thi công phức tạp một bên là đồi cao, một bên là khu vực tiếp giáp biển có nền địa chất không ổn định. Các nhà thầu đã phải bốc xúc hơn 400.000 m3 đất từ trên đồi; nạo vét bùn lầy ở khu vực giáp biển và đắp hơn 300.000 m3 đất để làm đường.

Nut giao Minh Khai anh 4

Nút giao được nâng cấp lên thành 8 nhánh rẽ dẫn lên cao tốc có tổng chiều dài gần 5 km, rộng 11 m với 2 làn xe, tốc độ tối đa 60 km/h.

Nut giao Minh Khai anh 5

Ngoài ra, 2 cầu vượt quốc lộ 18 được xây mới ở hai bên trái phải và song song với cầu vượt hiện hữu nâng tổng chiều rộng cầu vượt lên 36,75 m gồm 8 làn xe, vận tốc tối đa cho phép 100 km/h.

Nut giao Minh Khai anh 6

4 cây cầu được thi công trong bối cảnh vừa đảm bảo tiến độ dự án, vừa giữ an toàn cho hoạt động của các phương tiện tham gia giao thông phía trên cao tốc và phía dưới quốc lộ 18.

Nut giao Minh Khai anh 7

Các đường dẫn lên cao tốc đang được nhà thầu gấp rút thảm nhựa. Thời điểm đông nhất, trên công trường có gần 400 nhân công cùng trên 130 phương tiện máy móc chia làm 3 ca.

Nut giao Minh Khai anh 8

Đối với những vị trí đã thi công xong, công nhân tiến hành trải thảm cỏ và trồng cây xanh ở các đảo, khu tam giác tạo cảnh quan xanh đồng bộ với tuyến đường cửa ngõ vào TP Hạ Long.

Nut giao Minh Khai anh 9

4 đảo của đường dẫn lên cao tốc và dải phân cách trên quốc lộ 18 đã được trồng cỏ và trang trí cây xanh. Hệ thống ánh sáng được lắp đặt đồng bộ, hiện đại đảm bảo tuyến đường lưu thông 24/24h.

Nut giao Minh Khai anh 10

Hệ thống biển báo tín hiệu và biển chỉ dẫn từ quốc lộ 18 lên cao tốc đã được nhà thầu lắp đặt.

Nut giao Minh Khai anh 11

Dự án cải tạo nút giao Minh Khai được khởi công đầu năm 2019, do liên danh 4 nhà thầu đảm nhiệm. Trong ảnh là công nhân đang hoàn thành thi công việc sửa chữa, kẻ lại vạch sơn.

Nut giao Minh Khai anh 12

Đại diện Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, cho biết hiện nay 6/8 nút giao đã hoàn thành xong phần nền đường, hệ thống hộ lan và gờ giảm tốc. 2 đường dẫn còn lại đang được các nhà thầu gấp rút sửa chữa, thảm lại đường.

Nut giao Minh Khai anh 13

Nút giao cùng với tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được đầu tư bằng 100% vốn ngân sách của địa phương giúp rút ngắn quãng đường từ TP Hạ Long (Quảng Ninh) đi Hà Nội từ 180 km hiện nay xuống còn 130 km, thời gian đi ôtô giảm từ 3,5 giờ xuống còn 1,5 giờ. Chiều dài quãng đường từ Hải Phòng đi Hạ Long giảm 2/3 (từ 75 km còn 25 km).

Cảnh thi công hối hả trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/h, đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái.

Bài học chuyển từ 'nâu' sang 'xanh' của kinh tế Quảng Ninh

Kinh tế Quảng Ninh giờ không còn phụ thuộc vào khai thác khoáng sản, mà phát triển bền vững với công nghiệp chế biến chế tạo, dịch vụ chất lượng cao và du lịch.

Những công trình hạ tầng tạo động lực phát triển mới ở Quảng Ninh

Đường cao tốc, cảng biển, sân bay... tạo bước ngoặt phát triển cho kinh tế Quảng Ninh, giúp tỉnh này bật lên mạnh mẽ, lọt vào top đầu cả nước.

Sat lo, ach tac quoc lo 19: Khu Quan ly duong bo ra van ban ‘nong’ hinh anh

Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’

0

“Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm