Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh hoạt động truy bắt tội phạm ma túy

Cảnh sát rượt đuổi và bắt những kẻ buôn ma túy ngay trên đường phố ở Liberia và Cộng hòa Guinea-Bissau ở Tây Phi.

Cảnh sát Liên Hiệp Quốc hỗ trợ cảnh sát Liberia trong chiến dịch chống ma túy ở Monrovia, thủ đô của Liberia. Liberia là quốc gia nghèo ở Tây Phi và đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, bao gồm nạn buôn bán ma túy.
Cảnh sát đang đuổi bắt một kẻ bị tình nghi buôn bán ma túy tại một khu nghĩa trang ở Monrovia (Liberia). Vài năm trở lại đây, nhiều quốc gia Tây Phi trở thành điểm trung chuyển ma túy của các đường dây buôn lậu xuyên lục địa. Do chính trị bất ổn, sự yếu ớt của luật pháp, mảnh đất này đã trở thành thiên đường của tội phạm.
Cảnh sát khám xét một kẻ tình nghi.
Tiền trong một ổ buôn ma túy ở trung tâm thủ đô Monrovia của Liberia.
Cảnh sát bắt một nghi phạm ma túy ở thủ đô của Liberia.
Cảnh sát thu giữ nhiều gói ma túy.
Một đống bột ma túy.
Cộng hòa Guinea Bissau là quốc gia nhỏ ở Tây Phi. Lực lượng cảnh sát của nước này chẳng những mỏng mà họ còn thiếu vũ khí chuyên dụng. Ngoài ra, chính phủ cũng thiếu nhà tù. Nhà giam được cải biến bằng cách thêm lan can sắt vào một số phòng ngay trong trụ sở cảnh sát (ảnh trên). Vậy nên đấu tranh với các tội phạm ma túy là công việc vô cùng khó khăn.
Sau khi bắt và thu giữ ma túy từ tay những con buôn, cảnh sát đốt những chất cấm  ở ngoại ô của thủ đô Bissau của Cộng hòa Guinea Bissau.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm