Một chiếc Ferrari 488 Pista vừa xuất hiện trong một khu đô thị tại TP Thủ Đức, TP.HCM. Điểm đặc biệt của chiếc 488 Pista này so với hai chiếc còn lại tại Việt Nam nằm ở việc đây là biến thể mui cứng (Coupe). Đây là chiếc 488 Pista mui cứng đầu tiên có mặt tại Việt Nam. |
Theo nguồn tin riêng, chiếc 488 Pista Coupe này còn được nhập về nước trước cả hai chiếc 488 Pista Spider, đồng nghĩa với việc đây mới chính là chiếc 488 Pista đầu tiên tại Việt Nam. |
Chiếc 488 Pista Coupe độc nhất Việt Nam sở hữu màu đỏ Rosso Corsa truyền thống của Ferrari. Đặc điểm để phân biệt 488 Pista với 488 GTB tiêu chuẩn là đường sọc to chạy dọc thân xe. Chủ nhân có thể lựa chọn màu của đường sọc này. |
Ferrari 488 Pista sở hữu thiết kế thể thao cực đoan và được tối ưu hóa tính khí động học, giúp mang lại trải nghiệm vận hành ở mức cao nhất cho người lái, cùng với đó là được thừa hưởng nhiều công nghệ từ những chiếc xe đua 488 GTE và 488 Challenge. |
Với cảm hứng từ chiếc 488 GTE, kiểu dáng của 488 Pista mang đậm tính khí động học. Ở phía trước, 488 Pista có thiết kế kiểu "S-Duct", làm tăng lực ép lên thân xe khi chạy tốc độ cao. |
Trong khi đó, nhiều chi tiết như đèn pha trước, đèn hậu... đều có thiết kế tương đồng với 488 GTB tiêu chuẩn. |
Xe được trang bị bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu kép được sơn màu bạc, kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau. Bọc bên ngoài là bộ lốp Michelin Pilot Street Cup 2. |
Đặc biệt hơn, chiếc 488 Pista Coupe này còn được trang bị tùy chọn gói ngoại thất với nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon. Các chi tiết như ốp cản trước/sau, ốp hông, viền hốc gió bên hông... đều được làm từ chất liệu đắt tiền này. |
Đuôi xe cũng được thiết kế lại với nhiều chi tiết cắt xẻ, khuếch tán gió được làm lớn hơn nhằm tạo thêm nhiều lực ép xuống mặt đường khi xe di chuyển ở tốc độ cao. |
Ferrari 488 Pista sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9L, tăng áp kép, sản sinh công suất 720 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 770 Nm tại 3.000 vòng/phút. |
Tương tự thiết kế, các công nghệ hỗ trợ của 488 Pista được thừa hưởng từ xe đua như hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 6, E-Diff3, F1-Trac, hệ thống treo điện từ SCM và hệ thống cải tiến động học FDE. Những công nghệ này mang đến trải nghiệm lái phấn khích hơn. |
Với sức mạnh và công nghệ hỗ trợ, 488 Pista Spider có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,85 giây, vận tốc tối đa ở mức 340 km/h. |